Nokia vừa mới tuyên bố đặt mục tiêu bán được 50 triệu chiếc điện thoại chạy Symbian trong năm tới. Đây là một động thái nằm trong nỗ lực vực dậy mảng thị trường điện thoại thông minh đang bị lấn lướt bởi bởi iPhone của Apple và các sản phẩm chạy Android.

Hãng cũng cho biết hiện điện thoại Symbian đang chiếm 40% thị phần điện thoại thông minh và mỗi ngày có tới 260 nghìn smartphone của hãng được bán ra. Nếu tuyên bố trên là đúng sự thật thì con số này vượt qua cả số lượng iPhone cũng như Android được kích hoạt mỗi ngày. Cách đây không lâu Android tuyên bố mỗi ngày có hơn 200 nghìn điện thoại được kích hoạt, trong khi con số này với iPhone là 230 nghìn.

Theo Nokia thì con số 50 triệu là một mục tiêu khá khiêm tốn, bởi song song với việc duy trì vị trí dẫn đầu hãng còn phải tập trung nâng cao hiệu quả và nâng cao tính thân thiện của nền tảng mới. Các phiên bản tiếp theo của Symbian đang được Nokia phát triển là Symbian^3 và Symbian^4. Bên cạnh đó hãng cũng đang phối hợp với Intel để phát triển nền tảng mới MeeGo.

Niklas Savander, phó giám đốc điều hành thị trường của Nokia, cho biết Nokia là một công ty toàn cầu trong nhiều ngành công nghiệp và thị trường của Nokia là toàn thế giới. Chính vì vậy Nokia hiểu một sản phẩm không thể làm thỏa mãn được tất cả mọi người, cho dù nó là sản phẩm thuộc dòng cấp cao.

Theo Techradar



Bình luận

  • TTCN (2)
suzuya

để làm gì

NOKIA ko hiểu ,chúng tôi cần chất lượng thôi, số lượng mà làm gì hả trời, 100 triệu rồi củng vậy thôi à, cuối cùng chi lo cho thị phần và lợi nhuận, NOKIA hết hy vọng rồi :-s

Hải Nam  30903

Sức sáng tạo không bằng Apple thì phải lấy số lượng bù chất lượng, tận dụng vị thế thị trường của mình chứ. Không xịn bằng iPhone nhưng lại có những mẫu giá rẻ hơn, tha hồ chọn lựa.

Mà sao tháng trước bảo mỗi ngày 300k chiếc bán ra, giờ còn 260k article/18736