Ảnh: Nielsen.

Theo nghiên cứu mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen thì Microsoft Bing hiện đã vượt qua Yahoo! để trở thành công cụ tìm kiếm đứng thứ 2 ở Mĩ.

Trong tháng 8, thị phần tìm kiếm ở Mĩ của Bing đã tăng trưởng từ 13,6% lên 13,9% trong khi Yahoo! bị sụt giảm từ 14,3% xuống còn 13,1%. Trong khi đó thị phần của Google đã tăng từ 64,2% trong tháng 7 lên 65,0%. Bing và Yahoo! có tổng thị phần là 27,0% và vẫn chưa bằng một nửa so với Google.

Mặc dù đây hoàn toàn có thể là một dấu mốc đáng nhớ của Microsoft nhưng nó không thực sự có ý nghĩa to lớn như nhiều người nghĩ. Từ sau sự hợp tác của Microsoft và Yahoo! năm 2009 và thông báo chính thức của Yahoo! về sự hỗ trợ của Bing ở Mĩ và Canada thì xét về mặt kĩ thuật mà nói Bing nhận được vị trí như hôm nay là nhờ có sự hợp nhất trên.

Như bạn có thể thấy trong biểu đồ trên của Nielsen, Bing đã bắt đầu tăng trưởng thị phần đều đặn trong 6 tháng trước và thay đổi lớn trong tháng 10 khoảng 3%. Trong khoảng thời gian đó thì Google đã mất đi 1% và Yahoo! mất đi 2%.

Nielsen cũng cho biết là chỉ những dữ liệu người dùng chủ định tìm kiếm là các dữ liệu người dùng gõ vào ô tìm kiếm mới được tính là dữ liệu tìm kiếm. Các dữ liệu về ngữ cảnh tìm kiếm do công cụ tìm kiếm tự động sinh ra sẽ không được tính. Các hãng chuyên về phân tích điều tra thị trường khác như comScore, Experian Hitwise và StatCounter vẫn sắp xếp Yahoo! ở vị trí thứ 2 và Bing ở vị trí thứ 3.

Theo Ars Technica



Bình luận

  • TTCN (0)