Thị phần smartphone của Microsoft suy giảm, gã khổng lồ sẽ có những chiêu thức gì để chiến đấu với Android và iPhone?.

Một nghiên cứu gần đây về thị trường thiết bị động thì Microsoft hiện chỉ chiếm 5% thị phần smartphone. Microsoft dự định sẽ mở một studio phát triển game cho di động mới với mong muốn tận dụng thị trường game cho Xbox và cứu lấy Windows Phone 7.

Một báo cáo của Gartner chỉ ra rằng thị phần các sản phẩm smartphone chạy Windows Mobile đã sụt giảm từ 9,3% cách đây một năm xuống hiện còn 5%. Cũng trong khoảng thời gian đó thì thị phần của Android lại có một bước đại nhảy vọt khi từ 1,8% trong năm trước vượt lên 17,2% trong năm nay.

Microsoft nhận ra rằng muốn giành giật được thị phần trong cuộc cạnh tranh với 2 đối thủ đáng gờm là Android và iPhone thì buộc phải tìm ra được một cách khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Và Microsoft cho rằng game sẽ mang lại những khởi sắc cho mình. Nhìn vào danh sách đăng tuyển việc làm của Microsoft có thể thấy Microsoft đang gấp rút tuyển dụng các vị trí cho studio mới mang tên MGS Mobile Gaming. Microsoft giới thiệu về MGS Mobile Gaming trong mục thông tin tuyển dụng như sau:

Microsoft Games Studios đang thiết lập một studio mới - MGS Mobile Gaming - tập trung vào việc mang các sản phẩm game và giải trí vào cuộc sống di động của con người. Tầm nhìn của chúng tôi là hướng đến việc cung cấp các sản phẩm game và giải trí hấp dẫn để luôn được mọi người yêu thích cùng với một dịch vụ mang tính xã hội cao hơn, kết nối mọi người tốt hơn và hỗ trợ nhiều hơn cho cuộc sống. Nhóm phát triển game di động sẽ phát triển các sản phẩm đứng đầu trên thị trường để thể hiện khả năng của nền tảng di động mới cũng như tầm nhìn về lĩnh vực giải trí mang tính kết nối của Microsoft. Studio mới hứa hẹn sẽ là nơi tập trung của các game di động xuất sắc nhất.

Theo nhận định của một số chuyên gia thì việc mở studio mới này của Microsoft là một bước đi thông minh. Microsoft đã bán được 42 triệu máy Xbox 360 trong đó có 25 triệu người sử dụng dịch vụ game trực tuyến Xbox Live. Microsoft đang thực hiện chiến lược khác biệt hóa để có thể tồn tại và phát triển. Nếu như có thể tận dụng được nền tảng sẵn có và rất phát triển này thì hoàn toàn có thể vực dậy được thị phần cho Windows Phone 7.

Microsoft không phải luôn làm tốt trên thị trường tiêu dùng nhưng có thể dịch vụ game sẽ là một ngoại lệ. Hãy cùng đón chờ xem liệu Microsoft có thể đưa được cộng đồng game thủ từ Xbox sang Windows Phone 7 hay không.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (6)
Nguyễn Minh Đức-nmducit

Góp ý

Trang web nên bỏ chức năng click link mới mà đưa về vị trí hiển thị của trang trước đi, chỉ khi nào Back thì mới như vậy thôi chứ.

Eagle  12

Cho mình hỏi về trang thongtincongnghe này sao mỗi lần mình vô 1 bài nào là nó tự động kéo mình xuống dưới cuối bài vậy? Rất là khó chịu..

Hải Nam  30904

Đã sửa ở topic/19601 (bạn có thể phải Ctrl-F5 để cập nhật lại).

Trung Nguyễn  1060

Mình dùng Chrome vào vẫn bình thường mà bạn? Bạn dùng trình duyệt gì vậy?

Eagle  12

Mình dùng Firefox bạn à.. Chỉ Firefox mới bị cái bệnh đó thôi, IE 9 beta với chrome hay safari đều ổn. Mình đang dùng Firefox 3.6.10.

Hy vọng diễn đàn sớm khắc phục.

samwar99

mua điện thoại để chơi game á , đúng là điên. Muốn chơi game thì mua psp cho nó lành :))