Thiết bị hủy ổ cứng - Break Easy 2

Hiện nay, bảo mật thông tin luôn là một yếu tố được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Các bí mật kinh doanh, thông tin nội bộ có thể dễ dàng bị kẻ xấu đánh cắp nếu như doanh nghiệp sơ sẩy trong bất cứ khâu nào của quy trình bảo mật thông tin. Trong quá khứ, hình thức bảo mật bằng một mật khẩu dạng chuỗi văn bản dường như là cách thống trị trong việc bảo mật tài sản số an toàn. Tuy nhiên, qua thời gian cách này đã dần bộc lộ một số khiếm khuyết về an ninh. Nhận biết được điều này, các chuyên gia bảo mật đã liên tục nghiên cứu và cải tiến để cho ra đời các sản phẩm, thiết bị hỗ trợ bảo mật thông tin một cách hiệu quả và khó bị tấn công hơn.

Hằng tháng, các sản phẩm bảo mật số liên tục ra mắt trên thị trường. Một số sản phẩm thực sự mang lại sự tiện dụng và an tâm cho khách hàng trong khi một số sản phẩm lại khiến người dùng không khỏi ngạc nhiên vì sự độc đáo và thú vị của nó.

Thiết bị hủy ổ cứng bằng tay

Một trong những cách bảo mật dữ liệu tốt nhất là phá hỏng thiết bị lưu trữ nó. Bạn không biết làm cách nào để có thể phá hủy hoàn toàn một ổ cứng để không ai có thể sửa chữa hoặc khôi phục dữ liệu từ nó? Hãy thử việc đó với giải pháp kinh tế hủy ổ cứng mới bằng tay thay vì tự động của hãng máy tính Orient mang tên Break Easy 2.

Khóa đầu cắm của các thiết bị USB

Các giải pháp mã hóa số dường như chưa khiến bạn thỏa mãn, bạn nghĩ sao khi lắp thêm một ổ khóa 3 số vào đầu cắm thiết bị USB của mình?

Nhận dạng con ngươi bằng chuột
Ảnh
Sản phẩm chuột IRIBIO có khả năng nhận dạng con ngươi của hãng Qritek

Hãng Qritek đã giới thiệu một ý tưởng bảo mật độc đáo là tích hợp thiết bị bảo mật nhận dạng bằng con ngươi vào chính... con chuột máy tính. Một chiếc camera sẽ được lắp đặt vào trong thân của con chuột, người dùng chỉ cần nhìn vào lỗ nhỏ bên cạnh con chuột để xác định danh tính. Sản phẩm chuột máy tính mang tên IRIBIO này của Qritek còn được trang bị khả năng chống kẻ xấu thay đổi nó bằng một con chuột thông thường ít bảo mật hơn.

Kẹp chống trộm
Ảnh
Kẹp chống trộm Elecom ESL-21

Với một thiết bị kẹp chống trộm mang tên Elecom ESL-21 kẻ xấu sẽ phải vô cùng khó khăn nếu muốn mở laptop của bạn ra. Elecom ESL-21 là một thiết bị kẹp sử dụng ổ khóa cùng với một dây cáp chắc chắn để ngăn việc kẻ xấu tìm cách đánh cắp chiếc laptop.

Bảo mật bằng mật khẩu dùng một lần
Ảnh
Thiết bị bảo mật Battle.net Authenticator của Blizzard Entertainment

Vấn nạn ăn cắp vật phẩm và tài khoản game luôn khiến các nhà phát hành game phải đau đầu. Thiết bị trông như một máy nghe nhạc MP3 này là giải pháp bảo mật mang tên Battle.net Authenticator bổ sung cho mật khẩu đăng nhập thông thường bằng một mật khẩu sử dụng một lần của hãng Blizzard Entertainment. Cách sử dụng khá đơn giản, khi đăng nhập vào hệ thống Battle.net người dùng sẽ phải đăng nhập 2 cửa với mật khẩu thông thường và sau đó là mật khẩu một lần được tạo ra bằng cách nhấn vào nút tròn trên thiết bị Battle.net Authenticator.

USB được tích hợp vào dao đa năng

Hãng sản xuất dòng dao quân dụng Thụy Sĩ Victorinox gần đây đã ra mắt sản phẩm USB bảo mật được tích hợp dao quân dụng đa năng. Sản phẩm USB lai dao này bao gồm các công cụ như dao, kéo, giũa móng tay, bút bi. Ngoài ra nó còn được trang bị một ổ lưu trữ USB có khả năng tự hủy khi có can thiệp bằng vật lí hoặc nhiệt độ vào vỏ và thậm chí còn được tích hợp cả công nghệ nhận dạng bằng vân tay.

Thiết bị khóa máy tính không dây

Để tránh phiền toái cho người dùng khi mỗi lần khóa và mở khóa máy tính lại phải nhập mật khẩu và chờ đợi, một thiết bị khóa không dây sẽ giúp người dùng có thể tiết kiệm được thời gian mà vẫn an tâm với vấn đề bảo mật. Thiết bị gồm có 2 phần, một USB hỗ trợ công nghệ không dây và một nút bấm có thể hoạt động trong phạm vi... 2 mét và có giá 25 đô la.

Khóa cổng USB trên máy tính
Ảnh
Thiết bị khóa cổng USB của hãng Lindy

Hãng sản xuất thiết bị phần cứng Lindy của Anh vừa giới thiệu sản phầm khóa cổng USB trên máy tính để chống lại mọi cố gắng kết nối thiết bị lưu trữ USB vào máy tính. Giải pháp này bao gồm các ổ khóa để chèn vào các cổng USB và một thiết bị có tác dụng như chiếc chìa khóa để khóa và mở ổ khóa ra. Thiết bị này có giá 14,99 bảng Anh.

Bảo mật bằng chữ kí

Khác với các phương pháp bảo mật bằng công nghệ xử lí ảnh thông thường, hãng DynaSig đã thiết kế một sản phẩm sử dụng công nghệ nhận dạng bằng chữ kí thông qua các đặc điểm riêng khi kí tên của mỗi người như tốc độ, đường nét của chữ kí để tạo ra một hệ thống bảo mật cho máy tính.

Thiết bị đọc vân tay
Ảnh
Sản phẩm Fujitsu PalmSecure

Vào năm 2007, hãng Fujitsu đã ra mắt sản phẩm bảo mật mang tên Fujitsu PalmSecure - là con chuột máy tính đầu tiên thế giới tích hợp công nghệ nhận dạng bàn tay bằng vân tay để tránh những xâm nhập của kẻ lạ vào hệ thống.

Theo PC Magazine



Bình luận

  • TTCN (0)