Việc Tổng thư ký tổ chức cảnh sát quốc tế (Interpol) Ronald K Noble bị chiếm mất tài khoản Facebook được xếp vào "mối đe dọa an ninh nguy hiểm nhất”.

Trong bài diễn văn khai mạc Hội nghị An ninh thông tin của Interpol được tổ chức lần đầu tiên tại Hong Kong hồi cuối tuần trước, ông Ronald K Noble, Tổng thư ký cơ quan phòng chống tội phạm lớn nhất thế giới đã gọi an ninh mạng là vấn đề nghiêm trọng nhất thế giới trong bối cảnh hiện nay đồng thời tiết lộ rằng chính bản thân ông cũng trở thành nạn nhân của các hacker khi bị chúng chiếm mất tài khoản trên mạng xã hội Facebook.

"Vừa mới đây, Nhóm phản ứng nhanh với các vấn đề an ninh thông tin của Interpol đã phát hiện ra rằng có tới 2 tài khoản Facebook khác đang mang danh tính của tôi với chức danh là tổng thư ký của Interpol”, ông Noble cho biết, “Một trong số những kẻ giả danh này đã sử dụng hồ sơ và danh tính của tôi trên Facebook nhằm mục đích thu thập thông tin về nhường tị nạn mà Interpol đang nhắm đến trong chiến dịch Hồng ngoại”.

Ông Noble còn đặc biệt nhấn mạnh sự nguy hiểm của các vụ tấn công từ chối dịch vụ nhắm vào các cá nhân và doanh nghiệp.

"Một điều chắc chắn là tội phạm mạng đang nổi lên như một mối đe dọa thực sự. Với sự hỗ trợ của cơ chế ẩn danh trong không gian ảo, tội phạm mạng đã trở thành mối đe dọa và tội phạm nguy hiểm nhất từ trước đến nay”, ông Tổng thư ký bình luận.

Ông Noble còn tiết lộ thêm rằng Interpol đang thử nghiệm một loại công cụ xác thực danh tính nội bộ để các nhân viên của tổ chức này có thể nhận ra nhau trong khi đang đi công tác quốc tế.

Theo ICTnews (Security Technology)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Trong bài viết đâu có chỗ nào nói tài khoản Facebook bị chiếm đâu? Chỉ có chuyện hacker tạo 2 tài khoản mới giống ông này thôi.