Nếu đã yêu thích một video clip, bạn sẽ muốn nó sẵn sàng trên cả web, máy tính, điện thoại, iPod,... để xem lại lúc nào. Đáng tiếc là các video có quá nhiều định dạng khác nhau khiến việc xem chúng trở nên khó khăn. 10 tiện ích miễn phí dưới đây giúp bạn ghi lại, xem và chuyển đổi chúng một cách dễ dàng với chất lượng không thua kém phần mềm chuyên nghiệp.

1. VLC Media player


Là một phần mềm nguồn mở, VLC Media player có thể chạy trên nhiều loại hệ điều hành. VLC có thể chơi nhiều loại định dạng kèm theo tiện ích ghi đĩa DVD. Đặc biệt, phần mềm này có thể chơi đĩa ngay trong định dạng ISO (định dạng lưu trữ CD, DVD trên ổ cứng) mà không cần đĩa thực. Người dùng VLC cũng có thể xem ngay file flash FLV trên trang chia sẻ video như YouTube mà không cần chuyển đổi.

Hiện tại, VLC đã có phiên bản di động và bạn có thể chuyển cả đĩa phim DVD mình yêu thích trong chuyến du lịch.



http://www.videolan.org/vlc/

2. Media Coder


Cũng là một sản phẩm nguồn mở khác nhưng Media Coder chỉ chạy trên nền Windows. Phần mềm này có thể chuyển qua lại giữa hầu hết các định dạng âm thanh và video phổ biến như: MP3, Ogg Vorbis, AAC, AAC+ V2, Muse Pack, WMA, RealAudio, AVI, MPEG/VOB, Matroska, MP4, RealMedia, ASF/WMV, Quicktime, OGM, … chỉ trong tích tắc.



http://mediacoder.sourceforge.net/

3. Avi2Dvd

Tiện ích nhỏ gọn này là 1 phần mềm miễn phí (freeware) cho Windows. Công dụng của nó là chuyển các file AVI, OGM, WMV, DVD thành đĩa DVD, SVCD và Video VD. Mặc dù nhỏ gọn nhưng Avi2Dvd có đầy đủ các tính năng khi tạo đĩa DVD như tạo chương (chapter), kênh tiếng, phụ đề, …

http://www.trustfm.net/divx/SoftwareAvi2Dvd.html

4. Videora Converter


Đây không phải 1 sản phẩm mà là tập hợp những phần mềm nhỏ để chuyển những file video của bạn lên thiết bị di động cầm tay. Trong danh sách hiện nay thì dòng Videora Converter có các phần mềm chuyển đổi video để xem trên các thiết bị: iPod Video (iPod thế hệ 5 - 5th Gen), iPod classic Video Converter (iPod thế hệ 6), iPod nano Converter (iPod nano thế hệ 3), iPod Touch, iPhone, Apple TV, PSP, Xbox 360, TiVo, PMP,…



http://www.videora.com/en-us/Converter/

5. Any Video Converter


Any Video Converter cho phép chuyển đổi nhiều file trong 1 thao tác.

Phần mềm freeware chuyển đổi cực nhanh giữa các định dạng chủ yếu xuất phát từ cộng đồng người dùng như DivX, XviD, MOV, rm, rmvb, MPEG, VOB, DVD, WMV, AVI sang các định dạng MPEG-4 trên các thiết bị cầm tay như iPod, PSP, máy chơi MP4, điện thoại di động, … Điểm đặc biệt là Any Video Converter cho phép chuyển đổi nhiều file một lúc và đưa kết quả vào 1 thư mục chọn trước, rất thích hợp cho việc chuyển đổi các clip ngắn cho điện thoại di động.

http://www.any-video-converter.com/

6. Hey!Watch


Không nằm trên máy tính, người dùng có thể dùng Hey!Watch tại bất cứ đâu bởi nó là một phần mềm web. Hơn thế, Hey!Watch không chỉ chuyển đổi video clip nằm trên máy bạn mà cả những đoạn phim trên nằm trên những website khác. Định dạng kết quả đầu ra rất phong phú, từ H264, MP4, WMV, DivX, HD Video, 3GP/MP4 (di động), iPod, Archos, PSP…

Ngoài tính năng là phần mềm chuyển đổi, Hey!Watch cũng là 1 website chia sẻ video cho phép người dùng phổ thông upload 10MB video miễn phí mỗi tháng. Khá nhiều dịch vụ được kèm theo để người dùng chia sẻ các đoạn video clip yêu thích của mình.



http://heywatch.com/page/home

7. VidDownloader

Những website chia sẻ video thường có phần mềm để người xem clip trên máy tính mà không cần vào website, đáng tiếc là chúng không dùng chung được với nhau. Và nếu bạn là người thích xem video trên mạng thì phải cài hàng đống phần mềm “linh tinh” dạng này. VidDownloader sinh ra để giải quyết vấn đề đó.

Đây cũng là một ứng dụng web, bạn sẽ không phải cài đặt thêm gì trên máy tính. VidDownloader làm việc với hầu hết những website chia sẻ video dạng flash (FLV) chuyển chúng sang định dạng có thể xem thoải mái trên máy tính như AVI và mời bạn download về máy.

http://www.viddownloader.com/

8. iSquint



iSquint là một trong những phần mềm hiếm hoi dành cho Mac. Tác dụng của chúng là chuyển đổi các định dạng khác nhau thành dạng xem được trên iPod, đồng thời bổ sung chúng vào thư viện iTunes trên máy tính.

Phần mềm miễn phí này khá tốt nhưng người dùng Mac vẫn thích bản nâng cấp có tên VisualHub của nó hơn, dù phải trả thêm 23 USD.

http://www.isquint.org/

9. DVD Shrink



Mang được kho phim DVD theo mình sẽ giúp kỳ nghỉ cuối tuần thêm thú vị và những chuyến đi dài sẽ bớt cô đơn. Tuy nhiên, đống đĩa lỉnh kỉnh sẽ khiến bạn khó khăn. DVD Shrink sẽ giải quyết trọn vẹn vấn đề này, cho phép bạn copy phim yêu thích lên máy tính dễ dàng. Phần mềm có những tùy chọn để giảm kích thước file lưu trữ như bỏ phụ đề, trailer quảng cáo, …

http://www.dvdshrink.org/what.html

10. Handbrake

Đây là niềm tự hào của giới phần mềm nguồn mở. Handbrake có thể chạy trên cả Windows và Mac. Để tiết kiệm thời gian, người dùng có thể chọn tới từng đoạn nhỏ (chapter) trên DVD để chuyển thành file thay vì phải chuyển toàn bộ đĩa phim. Đầu ra sẽ là clip đủ nhỏ để chơi trên thiết bị di động.

http://handbrake.m0k.org/

Bùi Bình (theo VNN)

Bình luận

  • TTCN (1)
Minh TMA  18

Trong so nay, theo minh VLC la manh nhat va dung cung tien loi nhat Big Grin