Forbes 400 là danh sách uy tín nhất thế giới của tạp chí Forbes liệt kê ra 400 người giàu nhất nước Mĩ dựa trên giá trị tài sản ròng. Năm nay, tạp chí Forbes đã chọn ra trong danh sách Forbes 400 10 tỉ phú công nghệ giàu nhất thế giới.

Theo thống kê của Forbes thì tổng giá trị tài sản của 10 tỉ phú công nghệ giàu nhất năm nay đã tăng 13,6 tỉ so với năm 2009. Trong đó, người có giá trị tài sản tăng nhiều nhất là người sáng lập và đồng thời CEO của mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg.

Danh sách 10 tỉ phú công nghệ xếp hạng theo giá trị tài sản ròng lần lượt như sau:

1. Bill Gates

Tài sản ròng: 54 tỉ đô la

Là người giàu nhất nước Mĩ (theo danh sách Forbes 400) và đứng thứ 2 thế giới năm 2010, Bill Gates đương nhiên trở thành người đứng đầu trong danh sách 10 tỉ phú giàu nhất nước Mĩ năm nay. Trong năm 2010, tài sản của Bill Gates đã tăng 4 tỉ đô la so với năm trước. Năm nay, tài sản của Bill Gates có được nhờ tập đoàn Microsoft là 16 tỉ đô. So với năm 2009 thì cổ phiếu của Microsoft gần như không tăng mặc dù với doanh số bán ra tăng lên không ngừng của HĐH Windows 7. Hiện tại, Bill Gates hông còn tham gia vào công việc hằng ngày ở Microsoft nữa mà dành thời gian cho công việc điều hành quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation cùng với vợ của ông.

2. Larry Ellison

Tài sản ròng: 27 tỉ đô

Theo thống kê mới nhất của Forbes, kể từ thời điểm tiến hành thống kê Forbes 400 (ngày 25/08/2010) đến 20/09/2010, tài sản ròng của Larry Ellison - đồng sáng lập và CEO của Oracle đã tăng 23% lên đến 27.49 tỉ đô nhờ doanh thu lớn trong quý 2 và việc Oracle đã mời cựu CEO của HP Mark Hurd về làm đồng chủ tịch.

3. Sergey Brin

Tài sản ròng: 15 tỉ đô

Vị trí thứ 3 năm nay thuộc về đồng sáng lập tập đoàn Google Sergey Brin. So với năm trước, tổng tài sản ròng của anh giảm 300 triệu đô. Google đã đánh mất thị phần của mình cho công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft. Trong khi đó thì các nhà sản xuất điện thoại lại gia tăng việc sử dụng hệ điều hành nguồn mở miễn phí Android vào smartphone của họ.

4. Larry Page

Tài sản ròng: 15 tỉ đô

Cùng đứng ở vị trí thứ 3 năm nay và có giá trị tài ròng bằng với người bạn của mình là đồng sáng lập Google Larry Page. Tương tự như Sergey Brin, tài sản năm nay của Larry Page cũng giảm 300 triệu đô so với năm trước. Giống như nhiều vị chủ tịch và CEO khác trong lịch sử, Larry Page đã tự trả lương cho chính mình 1 đô la/1 năm. Larry Page cũng từng là nhà đầu tư vào hãng xe điện Tesla Motors.

5. Michael Dell

Tài sản ròng: 14 tỉ đô

Tiếp theo trong danh sách là người sáng lập và CEO của hãng máy tính Dell Michael Dell. Tuy nhiên, phần lớn tài sản của ông năm nay là nhờ vào công ti đầu tư gồm 80 nhân viên chuyên quản lí tài sản của Michael Dell cùng gia đình. Tài sản của Michael Dell sụt giảm 500 triệu đô so với năm trước và cổ phiếu của hãng máy tính Dell cũng giảm 29% so với năm 2009.

6. Steve Ballmer

Tài sản ròng: 13,1 tỉ đô

Năm nay, với thành công của HĐH Windows 7 và thất bại của dòng điện thoại Kin, tài sản của CEO Microsoft Steve Ballmer đã sụt giảm 200 triệu đô so với năm 2009.

7. Paul Allen

Tài sản ròng: 12,7 tỉ đô

Paul Allen là người đồng sáng lập của tập đoàn Microsoft và rời khỏi Microsoft từ năm 1983. Công ti do ông sở hữu tập đoàn Vulcan chuyên đầu tư vào các lĩnh vực liên quan đến du hành trong không gian và trí tuệ nhân tạo. Mới đây, Paul Allen đã khởi kiện 11 công ti công nghệ buộc tội họ vi phạm nhiều bằng sáng chế. Tài sản ròng năm nay của ông tăng 1,2 tỉ so với năm 2009.

8. Jeff Bezos

Tài sản ròng: 12,6 tỉ đô

Với mức tăng trưởng bất ngờ 30% giá trị cổ phiếu của Amazon trong năm qua, giá trị tài sản của Jeff Bezos - chủ tịch đồng thời là CEO của Amazon đã tăng 3,8 tỉ đô so với trước đó 12 tháng. Hiện ông vẫn còn 90% giá trị tài sản ròng từ cổ phiếu của Amazon trong khi đã bán một lượng cổ phiếu 400 triệu đô từ tháng 1 năm 2010.

9. Mark Zuckerberg

Tài sản ròng: 6,9 tỉ đô

Bằng việc tăng trưởng bất ngờ của mạng xã hội Facebook, giá trị tài sản của người sáng lập Facebook đã tăng lên gấp 3 so với năm trước và vượt qua CEO Steve Jobs của Apple. Hiện tại Facebook vẫn là công ty tư nhân với tổng giá trị ước tính là 23 tỉ đô.

10. Steve Jobs

Tài sản ròng: 6,1 tỉ đô

Đứng cuối cùng trong danh sách năm nay là CEO của Apple Steve Jobs. Với thành công tưởng chừng không thể dừng được của Apple nhờ các sản phẩm iPhone, iPad thì giá trị vốn hóa thị trường của Apple đã vượt qua Microsoft. Tuy nhiên, phần lớn tài sản của Steve Jobs có được trong năm nay là nhờ giá trị cổ phiếu 4,4 tỉ đô từ Disney. Giá trị tài sản ròng năm 2010 của Steve Jobs tăng 1 tỉ đô so với năm trước.

Theo Forbes



Bình luận

  • TTCN (6)
IIT

Hic Hic

Uoc gi minh la 1 trong so ho!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

IIT

Hic Hic

Uoc gi minh la 1 trong so ho!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

mrKode

mrKode

Ước gì mh là người thứ 11. Big Grin

Khoa Tn

He He

Ước gì các điều ước trên thành hiện thực...

phucbg

tiphuViet

uoc gì minh la chu cua ho!!!!!!!!!!!!!!!

Big Grin

("_")

Quangcofico

lam nguoi giau the nhi

ước gì những điều ước trên thành hiện thực