Ngày 29-9, Cục An ninh thông tin truyền thông Bộ Công an (A87) cho biết vừa đánh sập hai trang website "phim tươi mát" do ba đối tượng Đ.B.P.H, P.B.N và T.N.Q đứng ra thành lập. Cả ba người này từng tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng về chuyên ngành lập trình hoặc thiết kế đồ họa.

Ảnh minh họa: Internet

Theo tài liệu, năm 2008, N (ngụ Q.Tân Bình) tự thiết kế trang website với tên miền phimv...com với chi phí 500.000 đồng. Thời gian đầu, N đưa phim "lành" lên mạng để khách hàng truy cập miễn phí. Khoảng hai tháng sau, H (ngụ Tân Bình) và Q gặp N đề nghị hợp tác "làm ăn". Theo H., có một Việt kiều Mỹ tên là Đức "chấm" trang web của N và hứa sẽ tài trợ tài chính để phát triển. Nghe bùi tai, N đồng ý. Ngoài trang website phimv....com, nhóm này còn thuê tên miền phimv....vn (có cùng một giao diện, chung máy chủ đặt tại Mỹ) để hoạt động.

Theo gợi ý của H, để có nội dung "phong phú", cần phải đưa thể loại phim "cấp 3" vào trang phimv...com khai thác để thu hút quảng cáo. Theo đó, B.N lập trình chương trình tự động cập nhật phim đồi trụy trên mạng internet về kho phim của trang web này để phục vụ người xem. Kể từ khi "nâng cấp", số lượng truy cập vào các trang web đồng loạt tăng từ vài trăm lượt lên đến trên 150.000 lượt/ngày và trên 1 triệu pageviews/ngày. Theo trang web Alexa, phimv....com được xếp hạng 7.884 thế giới về lượng người truy cập và hạng 81 ở VN.

Để có pháp nhân hoạt động (ký hợp đồng quảng cáo), nhóm này lập ra Công ty Cổ phần truyền thông ViVa (trụ sở đặt tại nhà riêng của H) do Q làm giám đốc. Theo phân công, N chịu trách nhiệm lập trình, thiết kế trang web của khách hàng mà Q, H đã ký hợp đồng và chỉnh sửa, thiết kế trang web phimv....com. H. lo quảng bá trang web, quản lý nội dung và tìm kiếm khách hàng quảng cái. Q đảm trách khâu quản trị và tìm kiếm khách hàng.

Theo lời khai ban đầu, tính đến lúc bị phát hiện, số tiền mà các đối tượng thu tiền tiền quảng cáo chia nhau mỗi người 20 triệu đồng. Đến tháng 4-2010, H lập thêm trang web chonphieub....com có nội dung đồi trụy bao gồm phim, truyện đồi trụy nhằm mục đích thu hút khách hàng, kiếm quảng cáo trên mạng.

Hiện cơ quan an ninh đang hoàn thiện hồ sơ, chuyển vụ việc sang Sở Văn hóa thông tin truyền thông TP.HCM xử phạt hành chính.

Theo Tuổi trẻ



Bình luận

  • TTCN (2)
shizuoka2010

giờ mới biết tại sao www.phimvang.com ko vào được ... hóa ra chơi phim người lớn Rolling On The Floor

nguyen duc son  41

hix nhưng mình công nhận công an về bên CNTT hình như ở VN ko có thấy phát triển = những nước khác.

mấy việc này phải làm nhiều hơn nữa ý chứ