Nhiều tai tiếng từ khi phát hành nhưng iPhone 4 với những cải tiến đáng kể về thiết kế lẫn công nghệ và tính năng so với iPhone 3GS nên chúng vẫn luôn “hot” tại nhiều thị trường khi được bán ra.

Dưới đây là những cải tiến nổi bật của iPhone 4 so với iPhone 3GS, chúng ta cùng nhìn lại nhân dịp iPhone 4 có mặt tại Việt Nam.

Thiết kế

Nếu đặt hai sản phẩm iPhone 4 và iPhone 3GS song song nhau thì người dùng khó có thể biết sẽ thích điện thoại nào hơn nhưng khi cầm lên mới thấy sự khác biệt thật sự. iPhone 4 được thiết kế khá vuông vức dạng nguyên khối giống như máy tính Mac và hai mặt phủ lớp kính chống xước đặc biệt. Trong khi đó, iPhone 3GS lại được thiết kế bầu bầu ở mặt sau. Kiểu thiết kế bầu bầu này trông “quê” hơn nhiều so với iPhone 4. Tuy nhiên theo nhiều thử nghiệm về lớp vỏ kính chống xước của iPhone 4, nhiều chuyên gia cho biết, cả hai mặt máy dù phủ một lớp kính chống xước nhưng vẫn để lại dấu vân tay.

Ăng ten

Đây được coi là một cải tiến đáng kể so với các thế hệ iPhone trước đây nhưng lại chính là nhược điểm của iPhone 4 và trở thành scandal cho báo chí nói về nhược điểm của sản phẩm này. iPhone 4 được thiết kế với viền khung kim loại bao quanh máy chính là ăng ten để thực hiện kết nối Bluetooth, Wi-Fi và định vị GPS,… nhưng do lỗi phần cứng nên chúng sẽ bị mất sóng đột ngột nếu người dùng chạm vào khung kim loại này khi gọi điện. Tuy nhiên, để sửa lỗi tạm thời Apple đã phát miễn phí vỏ máy cho người mua iPhone 4. Mặt khác, nhiều nguồn thông tin cho rằng, Apple đang ngấm ngầm sửa lỗi phần cứng ăngten cho những phiên bản iPhone 4 bán ra sau ngày 30/9.

Hiển thị

Giống như iPhone 3GS, màn hình của iPhone 4 cũng có khả năng cảm ứng đa điểm nhưng độ phân giải lại gấp hai so với iPhone 3GS (480x320 điểm ảnh). Độ phân giải của iPhone 4 được đánh giá cao nhất từ trước đến nay với mật độ 326 điểm ảnh/inch, trong khi đó của iPhone 3GS chỉ có 163 điểm ảnh/inch. Do đó hình ảnh hiển thị trên iPhone 4 sẽ sắc nét và khá mịn màng. Hơn nữa, máy còn được trang bị công nghệ IPS có khả năng tiết kiệm điện và góc nhìn tốt hơn. Độ tương phản của màn hình iPhone 4 lên tới 800:1, gấp 4 lần so với iPhone 3GS.

Camera

Camera của iPhone 4 đã được nâng thêm 2 “chấm” nữa so với iPhone 3GS. Sản phẩm được trang bị camera chính 5 Mpx và một camera phụ ở mặt trước để thực hiện các cuộc đàm thoại video trong khi iPhone 3GS lại thiếu đi camera phụ này. Do không thực hiện đàm thoại video nên iPhone 3GS cũng không có ứng dụng FaceTime. Đây là ứng dụng hỗ trợ đàm thoại video cho điện thoại iPhone 4 thông qua Wi-Fi.

Khả năng quay video

iPhone 4 có khả năng quay video độ nét cao (độ phân giải 720p với tốc độ 30 khung hình/giây) và trang bị đèn LED chiếu sáng trong khi iPhone 3GS chỉ có thể quay video độ phân giải VGA và không có đèn LED hỗ trợ. Ngoài ra, iPhone 4 còn được tích hợp sẵn chức năng chia sẻ và biên tập video.

Công nghệ cao

Cả hai sản phẩm này đều được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm, bộ gia tốc kế, khả năng định vị, hỗ trợ chuẩn kết nối Wi-Fi 802.11b/g (iPhone 4 có thểm chuẩn 802.11n cho tốc độ truy cập Wi-Fi nhanh hơn). Ngoài ra, iPhone 4 còn khác so với iPhone 3GS khi bổ sung thêm con quay hồi chuyển ba trục và khả năng giảm nhiễu tiếng ồn cho loa và mic; bộ xử lí A4 được coi sẽ mang lại tốc độ xử lí vượt trội của iPhone 4 so với iPhone 3GS.

Pin

Nhờ tích hợp chip và công nghệ màn hình tiết kiệm điện nên iPhone 4 có thời lượng sử dụng pin lâu hơn so với iPhone 3GS. Chúng có thể đàm thoại liên tục trên mạng 3G trong 7 tiếng đồng hồ mới phải sạc và 2G là 14 tiếng, trong khi iPhone 3GS chỉ dùng được có 5 tiếng (3G) và 12 tiếng (2G).

Còn nếu lướt web qua Wi-Fi hay xem video, iPhone 4 có thể trụ được trong 10 tiếng đồng hồ còn iPhone 3GS là 9 tiếng.

Theo Apple, hiện cả hai sản phẩm này đều có khả năng chạy đa nhiệm do iPhone 3GS vừa được cung cấp bản cập nhật lên hệ điều hành iOS 4.0 hôm 21/6 vừa qua. Tuy nhiên, có lẽ phần cứng của iPhone 4 đã được thiết kế để chạy đa nhiệm nên việc hỗ trợ phần mềm chạy đa nhiệm sẽ thuần thục hơn so với iPhone 3GS.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (6)
nguyễn trí dũng

"Tuy nhiên, để sửa lỗi tạm thời Apple đã phát miễn phí vỏ máy cho người mua iPhone 4. Mặt khác, nhiều nguồn thông tin cho rằng, Apple đang ngấm ngầm sửa lỗi phần cứng ăngten cho những phiên bản iPhone 4 bán ra sau ngày 30/9."

Chờ cuối năm mua luôn cho nó lành.

mptu  325

Đúng là kiểu bài đi copy lại, chẳng thèm nhìn nội dung. Ai bảo iPhone 3GS chỉ có màu đen? Một lỗi nhỏ thôi cũng đủ thấy sự tắc trách trong bài viết của người viết và người đăng lại.

Hải Nam  30903

Chắc Vinaphone đặt hàng một bác không rành công nghệ đi viết bài PR mới khổ. Còn vụ copy thì...

Nguyễn Huy Tuấn  6

Khiếp quá, bạn đưa những thông tin này làm gì cho giảm chất lượng thongtincongnghe, những cái đấy ai cũng biết mà, mình k dùng iPhone cũng biết.

yeu cong nghe

iphone

com khong co ma an, cu mua iphone lam j the khong biet, xem thoi la duoc roai hehe

suzuya

ặc ặc

sai bét nhè thế này mà đăng củng được Broken Heart