Hiện nay, nhiều nhà cung cấp ứng dụng trực tuyến đang cung cấp những phần mềm tích hợp với thanh công cụ của trình duyệt Internet để khách hàng có thể nhanh chóng khai thác dịch vụ mà không cần phải truy cập vào trang chủ của các website. Tuy nhiên trong khi một số phần mềm được cài đặt, gỡ bỏ rất nhanh và đơn giản thì một số khác lại “dễ mời” nhưng “khó tiễn”, đặc biệt là những chương trình nhằm mục đích quảng cáo.

Khi không biết làm thế nào để gỡ bỏ một chương trình trên thanh công cụ của trình duyệt, bạn hãy thử cầu viện Toolbar Cop. Chương trình miễn phí này có khả năng liệt kê tất cả những gì đã tích hợp vào thanh công cụ của trình duyệt, từ đó bạn có thể quyết định loại bỏ triệt để những phần tử “cứng đầu”.

Toolbar Cop thực sự là một công cụ hữu hiệu để quản lý các thanh công cụ vì ngoài việc xóa hẳn các chương trình không còn giá trị sử dụng, người dùng còn có một số sự lựa chọn khác như vô hiệu hóa hoặc tái kích hoạt các ứng dụng. Để làm điều này, bạn hãy nhắp chuột phải vào tên của một (hoặc nhiều) chương trình mở rộng trong danh sách do Toolbar Cop cung cấp rồi từ menu ngữ cảnh, chọn một trong các lệnh Delete the selected item(s), Disable the selected item(s) hoặc Enable the selected item(s).

Bằng cách nhắp chọn một phần tử rồi nhắp nút Add-on look-up via Google, bạn sẽ kích hoạt được trình duyệt web để truy cập vào bộ máy tìm kiếm Google và tra cứu thông tin về phần tử đó. Điều này thực sự hữu ích khi bạn nghi ngại rằng việc vô hiệu hoặc xóa bỏ một ứng dụng tích hợp sẽ gây ra hậu quả khó lường.

Bạn cũng có thể dùng Toolbar Cop để truy vấn thêm thông tin liên quan đến các ứng dụng khởi động cùng lúc với hệ điều hành, các tùy chọn mở rộng của trình đơn ngữ cảnh khi nhắp chuột phải vào các tập tin hoặc thư mục. Tất cả thông tin do Toolbar Cop cung cấp đều có thể được lưu ra tập tin .txt.

Bạn có thể tìm thấy Toolbar Cop (phiên bản 3.4, dung lượng 61 KB) tại http://www.winxptutor.com/download/toolbarcop.zip. Sau khi tải về, bạn giải nén và kích hoạt chương trình trực tiếp bằng tập tin toolbarcop.exe mà không cần cài đặt.

(Theo báo Cần Thơ) 


Bình luận

  • TTCN (0)