Glide OS là một dịch vụ hệ điều hành trên web hoàn toàn miễn phí được xây dựng trên nền điện toán đám mây, cung cấp cho người dùng những ứng dụng cơ bản và cần thiết nhất.

Glide cung cấp khả năng tương thích đa nền tảng cho Windows, Mac OS X, Linux, Solaris, Android, BlackBerry, iPad, iPod, iPhone, Palm Pre, Symbian và Windows Mobile dựa trên khả năng nhận biết thiết bị tự động và chuyển mã file.

Glide OS hoàn toàn không chèn bất kì quảng cáo nào vào giao diện của hệ điều hành. Bên cạnh đó người dùng còn có thể tạo nhiều user đăng nhập (tối đa là 6) và liên kết chúng với một hệ điều hành Glide mà bạn tạo ra.

Với gói miễn phí Glide OS cung cấp cho bạn chỗ lưu trữ trực tuyến với dung lượng 30 GB, trong khi với gói tính phí (50 đô la Mĩ 1 năm) bạn sẽ được cung cấp 250 GB dung lượng lưu trữ.

Hướng dẫn dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những bước cơ bản nhất để sử dụng Glide OS.

Đăng kí và đăng nhập vào Glide OS

Trước hết bạn cần truy cập vào trang đăng kí của Glide OS để tạo một tài khoản. Các bước này bạn có thể thực hiện nhanh chóng và dễ dàng.

Sau khi đăng kí xong, bạn truy cập vào đường dẫn được gửi trong mail để đăng nhập.

Sau khi đăng nhập thành công, màn hình Desktop của hệ điều hành sẽ xuất hiện với nhiều ứng dụng và các thiết lập cần thiết.

Cấu hình cơ bản

Nhấn vào menu Settings trên thanh tác vụ để truy cập mục cấu hình. Trong bảng cấu hình bạn có thể xem được các thông tin về dung lượng lưu trữ, thay đổi thông tin cá nhân, mật khẩu.

Trong mục Profile Settings bạn có thể tải lên hình ảnh đại diện, đồng thời có thể cho phép người khác thấy được các thông tin cá nhân của bạn.

Thêm tài khoản người dùng

Để nhiều người có thể truy cập và sử dụng hệ điều hành này bạn cần tạo tài khoản riêng cho họ để đăng nhập vào bằng cách vào menu Settings rồi chọn Users. Trong cửa sổ này bạn chọn Add User rồi điền các thông tin cần thiết.

Người dùng mới sẽ nhận được một thư mời để sử dụng Glide OS. Sau khi đăng nhập người dùng mới sẽ sử dụng cùng một hệ điều hành (giống như trên một máy) với bạn.

Bạn có thể chọn các quyền truy cập khác nhau cho người dùng mà bạn tạo ra, đồng thời cũng có thể giới hạn quota về dung lượng lưu trữ cho từng user.

Tại sao không nên tạo tài khoản Glide mới cho những người khác?

Glide OS miễn phí và bạn hoàn toàn có thể tạo một tài khoản Glide mới cho người dùng khác. Tuy nhiên khi đó người dùng mới sẽ có một hệ điều hành riêng giống như một máy mới tinh khác.

Việc sử dụng nhiều tài khoản đăng nhập để liên kết với một tài khoản Glide giúp những người dùng trong hệ điều hành của bạn có thể truy cập, chia sẻ những file tài liệu, phim ảnh, hay sử dụng những ứng dụng đã được cài đặt trên đó. Đây cũng chính là mục đích chính của hệ điều hành online.

Trên đây là những bước cơ bản giúp bạn bắt đầu với Glide OS. Trong bài tiếp theo chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu về các tính năng trong Glide OS bao gồm:

  • Đồng bộ hóa các file từ máy tính của bạn với Glide OS
  • Quản lí tập tin và thư mục
  • Sử dụng các ứng dụng của Glide: soạn thảo văn bản, chỉnh sửa ảnh, email ...
  • Tùy biến Desktop

Theo Maketecheasier



Bình luận

  • TTCN (7)
Trần Thiết Hùng  12

Vì sao?

Khi đã có trình duyệt để truy cập Glide thì tức là đó có hệ điều hành rồi, vậy sao lại cần dùng hệ điều hành glide os làm gì, dùng hệ điều hành cài trên máy không tốt hơn sao?

Hoài Nam  2916

Glide OS giống như một môi trường trên mạng, bạn có thể truy cập vào từ bất cứ đâu có Internet.

Còn hệ điều hành trên máy là cố định: lúc ở công ty, lúc ở nhà, có khi lại dùng nhờ máy bạn bè, hay ở quán Internet. Như thế bạn sẽ rất khó để tiếp tục một công việc đang làm dở.

Với Glide OS bạn có thể tiếp tục công việc dang dở ở bất cứ nơi đâu.

Hoàngit

Có lợi rất nhiều

Không cần sao người ta lại tạo ra glide os làm gì .Bạn nói câu này chắc bạn chưa nghĩ được lợi ích của nó rồi

nguyễn tuấn hải  10

cho hỏi!

Cái này dùng điện toán đám mây hả?

Lê Đại Hoàng  498

Đúng rồi bạn ạ. Ngay trong giới thiệu đầu tiên từ nhà sản xuất về Glide OS đã giới thiệu Glide OS là một giải pháp trên nền tảng điện toán đám mây và không có quảng cáo.

Nguồn:

Glide OS 4.0 is a comprehensive Ad-Free cloud computing solution.

Bạn xem thêm ở đây.

nguyễn tuấn hải  10

cái này thì dùng thích hợp nhất với trình duyệt web nào vậy các bạn?

Lê Đại Hoàng  498

Glide OS chạy tốt trên các trình duyệt sau: Mozilla Firefox 3.5+, Apple Safari 5+, Microsoft IE 8+, Google Chrome 5+.

Turn Off Your Popup Blocker For Full Access To Glide's Features. Glide supports the following browsers: Mozilla Firefox 3.5+, Apple Safari 5+, Microsoft IE 8+, Google Chrome 5+. (To find out about IE8 Compatibility, click here).