Khách hàng tại một buổi giới thiệu TV 3D của Samsung tại Việt Nam - Ảnh: PC World.

VTC cho biết đang chuẩn bị các khâu cuối cùng để phát sóng chương trình truyền hình 3D đầu tiên tại Việt Nam

Ông Lê Văn Khương, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện (VTC) cho biết, theo kế hoạch trước đó, trong quý 3/2010, VTC sẽ phát sóng chương trình truyền hình 3D đầu tiên. Tuy nhiên, mặc dù công nghệ đã sẵn sàng nhưng nội dung chương trình 3D chưa đủ, phải đi mua tiếp của nước ngoài, nên phải lùi lại thời điểm phát sóng đến tháng 10 này.

Những chương trình 3D sắp tới được VTC phát sóng sẽ được mua bản quyền từ nước ngoài, tập trung vào các chương trình giải trí như ca nhạc, phim ảnh…

Trước đó, dự án phát triển truyền hình 3D của VTC có nêu nội dung tự sản xuất được chương trình truyền hình 3D. Nhưng theo ông Khương, việc sản xuất các chương trình truyền hình loại này không hề đơn giản, nên tới thời điểm phát sóng nhà đài vẫn chưa sản xuất được nội dung nào.

Hiện VTC chưa công bố giá dịch vụ truyền hình 3D, do còn phụ thuộc vào chi phí sản xuất, đặc biệt là với các chương trình đi mua bản quyền. “Tuy nhiên, khi chúng tôi sản xuất được nội dung thì giá của dịch vụ chắc chắn sẽ giảm hơn”, ông Khương nói.

Theo VnEconomy



Bình luận

  • TTCN (0)