Hãng bảo mật McAfee đã hợp tác với Citrix để phát triển sản phẩm chống vi rút dành cho môi trường ảo, cung cấp phương thức bảo vệ các máy ảo giống với những gì đã làm trên các máy tính thật.

Ảnh

Hệ thống mới được biết với tên gọi McAfee Management for Optimised Virtualised Environments AntiVirus (MOVE AV), có thiết kế đặc biệt dành cho Citrix XenDesktop, giúp khách hàng của họ bảo vệ hệ thống mạng trước các phần mềm độc hại.

Ra mắt sản phẩm tại hội nghị hệ thống mạng ảo hoá và điện toán đám mây Citrix Synergy Europe, hai công ty cũng thông báo rằng, họ đang làm việc tích cực để tích hợp McAfee MOVE trực tiếp vào Citrix XenClient. Vì thế, sự bảo vệ sẽ được chuyển giao tự động.

Sai Allarvarpu, Giám đốc tiếp thị sản phẩm mạng của Citrix cho biết, đây là một ví dụ về sự lắng nghe các phản hồi từ khách hàng của công ty. "Trong môi trường vật lí truyền thống, nếu bạn có 1000 máy tính, bạn cần cài đặt 1000 bản phần mềm diệt vi rút. Trong môi trường ảo, đã có khách hàng hỏi chúng tôi về việc có cần hay không 1000 giấy phép cho máy tính ảo. Và McAfee đã nhận thấy cơ hội để đổi mới bằng cách cung cấp dịch vụ quét dữ liệu chuyển ra từ mỗi máy máy tính ảo. Vì vậy, nếu có thể phát hiện vấn đề từ một máy ảo, thì nó có thể phát hiện vấn đề từ tất cả các máy tính ảo khác."

Nếu bắt gặp bất kì một phần mềm độc hại nào, hệ thống sẽ xử lí phù hợp theo mức độ nguy hại, đồng thời cập nhật lại trên tất cả các máy tính được hỗ trợ bởi MOVE. "McAfee cung cấp giải pháp bảo mật tối ưu, thiết kế đặc biệt cho các môi trường ảo" Ông Candace Worley của McAfee cho biết. "McAfee và Citrix đang mang đến cho khách hàng dịch vụ bảo mật linh hoạt, an toàn và được thiết kế để máy tính ảo lẫn máy chủ không bị ảnh hưởng khi hoạt động."

Theo Techworld.




Bình luận

  • TTCN (0)