Khi TTCN có trong tay bản thử nghiệm mới nhất của trình duyệt mã mở, hình ảnh và tính năng của Firefox 3 đã dần lộ rõ. Mời bạn hãy cùng TTCN quan sát những hình ảnh cùng với các tính năng nổi bật sẽ có trên phiên bản sắp tới. Nếu đã lỡ yêu thích Firefox bạn sẽ không phải thất vọng một chút nào về Firefox 3, từ cách thiết kế giao diện thời thượng, tới tính ổn định khi chạy, khả năng tùy biến bookmark lập thư mục thông minh...

Thay vì chỉ thay đổi kích cỡ của các đoạn văn bản, trong phiên bản lần này khi bạn zoom in hay zoom out, Firefox 3 sẽ zoom toàn bộ nội dung trang (bao gồm các đoạn văn bản, tranh ảnh, và flash).

Sự thay đổi lớn nhất trong Firefox 3 chính là Place Organizer (tên gọi cũ là Bookmarks Manager). Place Organizer đã được thêm vào cơ chế tìm kiếm thông minh ngay trong bookmark. Bạn có thể tìm kiếm các trang web mà bạn đã bookmark một cách dễ dàng bằng cách gõ vào ô tìm kiếm.

Mặc định phần “place” khi bạn kéo xuống , Firefox 3 sẽ 6 khu vực để lưu địa chỉ các trang web bạn vừa mở:

1-Recently Starred Pages 2-PagesRecently 3-VisitedPages 4-Most Visited Starred Pages (rất hay) 5-Most Used Tags 6-Most Visited Pages.

Trong biểu tượng ở mục Options, bạn sẽ thấy có một thẻ mới là Applications tab. Tại đây bạn có thể chọn chương trình mặc định để mở với các dạng file tương ứng trong khi bạn lướt web.

Firefox đã sửa lại các thông báo notification giống như kiểu cửa sổ “remember password” sẽ được đổi lại thành các thanh nằm trên trang web cho phép lựa chọn.

Các biểu tượng cho cửa sổ Add-ons đã được thiết kế lại, bắt mắt hơn.

Phần bảo mật không có gì mới, ngoại trừ thông báo cảnh báo phishing đã được thiết kế lại.

Trong khi bạn đang gõ địa chỉ trong address bar, những URL nào đã được bạn bookmark sẽ có thêm một dấu sao ở bên cạnh để phân biệt.

Bên cạnh thanh địa chỉ bạn sẽ thấy có một dấu sao nhỏ, dấu sao này cho bạn biết trang web bạn đang xem hiện thời đã được bookmark hay chưa, bạn có thể nháy đúp chuột vào dấu sao để bookmark trang hiện tại.

Hiện tại thì đây chỉ là bản thử nghiệm (chưa phải là bản beta), nếu muốn dùng thử bạn có thể vào link sau để download:

http://ftp.mozilla.org/pub/mozilla.org/firefox/nightly/.

Bổ sung: bản Firefox 3.0b1 đã được công bố chính thức ở mozilla.com.

Bùi Bình (theo LifeHacker)



Bình luận

  • TTCN (0)