Tuần này, mọi chú ý của giới công nghệ đổ dồn vào sự ra mắt hoành tráng của hệ điều hành di động Windows Phone 7 (WP7). Sau sự thất bại của điện thoại Kin, sự mờ nhạt dần của Windows Mobile, đây là tâm huyết rất lớn của Microsoft, hứa hẹn đem lại thành công cho gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm.

Còn quá sớm để đánh giá sự thành công của WP7, mọi thứ với Microsoft chỉ mới bắt đầu, rất nhiều việc cần làm để hệ điều hành này có thể cạnh tranh với iOS và Android. Dù vậy, có một điều chắc chắn rằng, WP7 không được xây dựng để chạy trên máy tính bảng, điều mà iOS và Android đã làm.

Windows Phone 7 và câu hỏi dành cho máy tính bảng

Microsoft hiện chưa có kế hoạch mang hệ điều hành WP7 vào máy tính bảng. Giám đốc điều hành của Microsoft nói rằng, phần mềm này không được xây dựng để chạy trên thiết bị có màn hình lớn, họ sẽ không cố gắng để WP7 chạy trên thiết bị không được thiết kế dành cho nó.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Microsoft vẫy cờ trắng với thị trường máy tính bảng tiềm năng, họ đang tích cực làm việc để có một Windows 7 OS dành cho các thiết bị sắp tới của mình.

Đó là một cách tiếp cận khác với máy tính bảng so với những gì mà chúng ta đã thấy. iPad của Apple chia sẻ chung iOS với iPhone, Samsung Galaxy Tab thì sử dụng hệ điều hành di động Android 2.2 (vốn dĩ được nhà sản xuất Google xác nhận là "không thực sự tối ưu cho giao diện của máy tính bảng").

Windows Phone 7 và chiến lược máy tính bảng của Microsoft

Trong chiến lược của Microsoft, máy tính bảng được xem giống như một máy tính hơn là một điện thoại thông minh. Hình ảnh về việc sử dụng máy tính bảng chạy hệ điều hành dành cho máy tính để bàn khác nhiều so với sử dụng hệ điều hành dành cho điện thoại di động. Hệ điều hành được thu gọn từ Windows 7 dành cho máy tính để bàn khi chạy trên máy tính bản sẽ khác nhiều so với WP7.

Hiện giờ chưa có điều gì chắc chắn về hình hài của một hệ điều hành dành cho máy tính bảng của Microsoft, liệu nó có làm cho một điện thoại giống như chiếc máy tính hay không? Những ai sẽ mua nó, họ sẽ muốn làm gì với một thiết bị như vậy? Chưa có câu trả lời nào tại thời điểm này.

Giữa tất cả những điều không chắc chắn đó, chúng ta nên biết rằng, Microsoft không phải là một gã khổng lồ công nghệ cao chỉ thử nghiệm các phương pháp tiếp cận. Google cũng vậy, họ được cho rằng đang làm việc để xây dựng một hệ điều hành dành cho máy tính bảng. Có tin đồn rằng HTC sẽ ra mắt một máy tính bảng chạy hệ điều hành Chrome OS vào cuối năm nay.

Theo PC World




Bình luận

  • TTCN (2)
Khách NGUYEN VAN HIEN

kaka phone

Neu ma khong co copy and paste thi te wa ../??Khong birt toi khi nao thi nhung chuc nang nay moi co tren windows phone 7 day nua ha

T.Bình

Đầu năm sau đấy bạn!