Microsoft đã thắt chặt thêm mối quan hệ với mạng xã hội Facebook khi tích hợp nội dung trên mạng xã hội này vào bộ máy tìm kiếm Bing. Động thái này của Microsoft nhằm tăng thêm sức mạnh cho bộ máy tìm kiếm non trẻ Bing để giành thị phần từ tay Google trong lĩnh vực béo bở này.

Bắt đầu từ hôm qua (13/10), Bing sẽ tích hợp nội dung của mạng xã hội vào các kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ mang lại cho người dùng sự thích thú từ những thông tin của bạn bè trên Facebook. Tính năng này Google chưa thực hiện đối với bộ máy tìm kiếm của hãng.

Hãng phần mềm lớn nhất thế giới –Microsoft đã từng bước nỗ lực trong lĩnh vực dịch vụ trực tuyến- hãng đã mất 2,3 tỷ USD trong năm tài chính năm ngoái- để thách thức sự thống trị của Google, bộ máy tìm kiếm lớn nhất trên thế giới.

Việc bắt tay với Facebook đã khiến cho giá cổ phiếu của Microsoft tăng hơn 2,1%.

Dữ liệu của Facebook cung cấp nhưng “tín hiệu” quan trọng để giúp cho kết quả tìm kiếm được phong phú hơn, theo Qi Lu, Chủ tịch bộ phận dịch vụ trực tuyến của Microsoft.

Như một phần của thỏa thuận này, Bing sẽ có thể truy cập các hồ sơ (profile) được người dùng đăng công khai trên Facebook và những sở thích của họ trên mạng xã hội này, đồng thời cung cấp kết quả tìm kiếm phù hợp với sở thích của từng cá nhân.

Microsoft đã đầu tư 240 triệu cho Facebook vào năm 2007 để có được 1,6% cổ phần trong hãng mạng xã hội lớn nhất thế giới này và hai bên đã cộng tác kinh doanh với nhau trong nhiều năm. Hiện Facebook có hơn nửa tỷ người dùng và sẽ là nhân tố quan trọng giúp bộ máy Bing trở nên phổ biến hơn trước.

Tuy nhiên, trong lĩnh vực tìm kiếm Google vẫn duy trì vị trí dẫn đầu, với 66,1% thị phần ở Mỹ hồi tháng 9, theo số liệu của hãng nghiên cứu comScore. Yahoo đứng thứ hai với 16,7% và tiếp theo là Bing với 11,2% thị phần.

Hồi năm ngoái, Microsoft đã giới thiệu một phiên bản đại tu lớn bộ máy tìm kiếm này và hợp tác 10 năm với Yahoo để kết hợp hệ thống quảng cáo của hai công ty nhằm cung cấp khả năng tiếp thị cho thị trường lớn hơn.

Hiện nay, Bing sẽ là nhà cung cấp độc quyền tìm kiếm web trên Facebook và Microsoft đã bán các quảng cáo dạng văn bản cho trang mạng xã hội này.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)