Facebook sẽ giữ lại các dữ liệu của người sử dụng lâu hơn trước đó: những hình ảnh sẽ không thật sự bị xóa đi, và lịch sử chat cũng sẽ không bị xóa. Nếu Facebook chỉ là một dịch vụ nhỏ, thì đây sẽ chỉ là một chút phiền toái nhỏ, nhưng với hơn 500 triệu người sử dụng hiện nay, đây lại trở thành một vấn đề lớn.

Facebook đang phải vất vả với việc xóa hình ảnh của người sử dụng: nếu bạn biết địa chỉ URL của hình ảnh, bạn vẫn có thể truy cập vào nó. Vấn đề được đưa ra nhiều hơn khi Facebook được phát hiện là một trong các mạng xã hội tồi tệ nhất trong việc xóa các hình ảnh đã được tải lên. Những bức ảnh vẫn còn trên máy chủ phân phối nội dung (CDN) của Facebook, mặc dù đã được xóa từ một hoặc hai năm trước đó. "Chúng tôi hiện đang làm việc với các CDN để sửa lại lỗi này và sẽ xóa hình ảnh cũng như video ra khỏi bộ đệm của các máy chủ CND nhanh hơn, sau khi người sử dụng gỡ bỏ chúng khỏi Facebook." - một phát ngôn viên của Facebook cho biết. "Cách khắc phục cũng đã được đặt ra cho video, và chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục thực hiện trên các hình ảnh của người sử dụng trong vài tuần tới".

Đồng thời, người sử dụng muốn xóa lịch sử chat trên Facebook có lẽ sẽ phải tìm một chương trình chat khác, vì từ bây giờ, họ sẽ không thể xóa được lịch sử chat của họ nữa. Thậm chí đã có hẳn một chủ đề trên Facebook về vấn đề đó với hơn 150 bài viết phàn nàn về việc loại bỏ tính năng này. Một liên kết "Clear Chat History" được sử dụng dưới mỗi ảnh thu nhỏ trong chat box được Facebook ra mắt trong chương trình chat từ tháng 4 năm 2008. Tính năng này đã bị loại bỏ bởi một bản nâng cấp gần đây, và sẽ không có tùy chọn để tránh lịch sử chat của bạn hiển thị.

Theo Techspot.



Bình luận

  • TTCN (0)