Người chat Yahoo nên cảnh giác với các kẻ lừa đảo bằng chiêu nạp tiền điện thoại.

Dùng nick của người quen chat và "dụ" nạp tiền điện thoại 100 nghìn đồng để nâng lên thành 1,2 triệu, nhiều người dùng Yahoo Messenger tại TP HCM mấy ngày qua bị lừa mất nhiều tiền.

Sáng nay, anh Phạm Giang Hoàng Vũ, ở quận 11, phản ánh với VnExpress.net là đã mất đến hai thẻ cào điện thoại, mỗi thẻ 100.000 đồng cho "người quen" mà không thấy hồi âm.

"Ban đầu, thấy nick của một người bạn nhảy vào cửa sổ chat, tôi vui vẻ trả lời. Bắt đầu bằng những câu hết sức bình thường như khỏe không, dạo này thế nào, uống cà phê không. Rồi nick chat cho biết đang cùng một số người hack tiền thẻ cào điện thoại", anh Vũ kể lại.

Tiếp đó, người bạn chat khoe vừa hack được một thẻ cào điện thoại từ mệnh giá 100.000 đồng lên thành 1,2 triệu, bảo anh Vũ mua thẻ nạp tiền rồi sẽ hack giúp cho. Không mảy may nghi ngờ, anh Vũ liền đi mua một card điện thoại và thông báo số serie cho người bạn chat.

Anh Vũ bức xúc: "Ngay sau đó, người bạn của tôi nói số serie này chưa hack được, phải nạp thêm một thẻ 100.000 đồng nữa. Tôi lại mua thêm cái card và cũng báo số serie như lần trước. Tuy nhiên, ngay sau đó Yahoo Messenger bị out và không vào được nữa, kể cả mail của tôi cũng bị hack mật khẩu luôn".

Anh Vũ cho biết 2 đồng nghiệp cùng phòng cũng bị mất tiền oan tương tự vì nạn hack nickname này. Tuy nhiên, khi cảm thấy bất ổn và đòi gặp mặt để nhờ hack giùm, các "người quen" này nhanh chóng thoái thác và out luôn.

Một chiêu lừa tương tự nữa nhưng số tiền cao hơn, là nick chat khoe mình vừa hack được 2,8 triệu đồng tiền thẻ cào điện thoại và liên tục giục bạn mình nhanh chóng nhắn số seri vì đến 4h30 chiều hôm nay là hết hạn. Một chiêu lừa tương tự nữa nhưng số tiền cao hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên, hiện tượng lừa đảo này diễn ra. Từ đầu năm đến nay đã có các chiêu dụ dỗ mua thẻ game, nhắn tin qua điện thoại nhờ mua card. Hầu hết kẻ lừa đều dùng nick người quen nên dễ dàng qua mặt mọi người. Ngoài ra, các hacker còn lừa đảo bằng cách gửi tin nhắn đến mọi người với nội dung: "Yahoo thông báo sẽ khởi thu phí Messenger nếu bạn xóa tin nhắn này và không gửi cho các thành viên trong list của mình".

Thậm chí, hacker còn giả danh lãnh đạo Yahoo: "Là chủ tịch của Yahoo Ana Rubenecia, tôi xin lỗi phải thông báo rằng Yahoo đã đạt đến số lượng tối đa của các tài khoản: 2.000.000.000. Nếu muốn giữ tài khoản miễn phí, bạn phải chứng thực đang sử dụng trong vòng 36 giờ. Hãy gửi tin nhắn cho tất cả mọi người (hoàn toàn nghiêm túc)".

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện Yahoo Việt Nam thừa nhận tình trạng hack và dùng nick người quen chat vẫn diễn ra lâu nay. Người dùng vào các trang web nào đó hay click vào link độc hại thì rất có thể bị lộ các thông tin về Yahoo Messenger của mình.

Cách để phòng tránh là người dùng nên có những biện pháp bảo vệ mật khẩu của mình. Như khi nhận được tin nhắn có nội dung bắt buộc phải chuyển tiếp e-mail, hoặc nhấp vào các đường link đính kèm nếu không sẽ bị xóa khỏi Yahoo Messenger vĩnh viễn, đó thì đều là những dạng lừa đảo.Trao đổi với VnExpress.net, đại diện Yahoo Việt Nam thừa nhận tình trạng hack và dùng nick người quen chat vẫn diễn ra lâu nay.

"Yahoo Việt Nam cũng đã gửi nhiều cảnh báo đến người dùng nên cảnh giác với các đối tượng này", đại diện Yahoo Việt Nam cho biết.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (11)
Đỗ Văn Thái  3073

Đoạn đầu điêu quá, chỉ thông báo 2 số seri thẻ điện thoại mà cũng mất được nick chat, sợ thật, kiểu hack này theo phương thức gì vậy, hay là ông viết bài báo này ko hiểu hack là gì rồi Laughing

ti  7

khùng nữa

Nó hack yahoo là nó hack bằng cách khác. Còn việc làm chủ yếu của nó là lừa tiền mấy thằng ngu. Có thể nó thấy mấy thăng này ngu quá nên hack luôn nick để khỏi phải ngu lần nữa.

Anonymous

Chẳng qua  ý thức mỗi người thôi.Ham "đồ chùa".

Khách PRO

Ông Đỗ Văn Thái đã dốt còn bày đặt

Đọc bài mà không biết là nó hack xong mới lừa tiền àh hay sao còn hỏi thế

hqp

dốt còn kêu người khác dốt =))

đọc kỹ lại bài rồi hãy comment nhé Laughing

hqp

Khách pro đọc lại đi nhé :))

Anh Vũ bức xúc: "Ngay sau đó, người bạn của tôi nói số serie này chưa hack được, phải nạp thêm một thẻ 100.000 đồng nữa. Tôi lại mua thêm cái card và cũng báo số serie như lần trước. Tuy nhiên, ngay sau đó Yahoo Messenger bị out và không vào được nữa, kể cả mail của tôi cũng bị hack mật khẩu luôn".

Đọc xong thì tự biết là thế nào.

Đỗ Văn Thái  3073

Thanks bạn này nhé, mình thì nói đúng theo bài viết thôi, còn bạn Pro kia thì quả thật là bờ rồ Blushing

Viết thế này, bạn bè không dám bắn cho nhau cái serial qua yahoo nữa thì chết Tongue

ti  7

Thích ăn không của người ta

Ở đời mà cứ thích ăn mà không trả tiền như vậy thì mất có 200k là bình thường.

phong_qn

mình nghĩ những thông tin trên mạng chỉ là để tham khảo, vì vậy các bạn cần hết sức cảnh giác, vì thời buổi này khó lòng mà tin ai được, tụi mình hay nói đùa là " 1 mét vuông có 3 thằng thì hết 2 thằng ăn trộm, còn 1 thằng ăn cướp" nói vui vậy thôi chứ cẩn thận là trên hết, nhất là những j liên quan đến tài chính và bảo mật riêng tư, chúc các bạn may mắn, vui vẻ, thanks !

Hoàng Mạnh Hùng

Tôi bị hack 3,6 triệu đồng!

Tôi vừa bị hack mất 3,6 triệu đồng. Tức lộn ruột mà không biết khiếu kiện thế nào? Hôm đó tôi chát với anh con cậu đang lao động ở Hàn Quốc trên yahoo. anh bảo tôi cào thẻ võ lâm truyền kỳ 30 thẻ, mỗi thẻ 120ngin. Vì nghĩ là anh mình nên tôi cung cấp cả số serie cho nó nữa. nhưng rồi anh khẳng định là anh không nhờ tôi làm việc đó, vì lâu nay anh vẫn không thể nào vào được nick của mình. Tôi đang có số serie của 10 thẻ, khi đó nó bảo tôi khi xong việc hãy hủy thẻ đó đi và tôi đã hủy nhưng vẫn còn 10 số giữ lại. Tôi đang nghĩ nhỡ cơ quan chức năng kiểm tra game thủ nào nộp 10 thẻ nộp kia. cơ quan chức năng sẽ lần theo dấu vết game thủ đó đang online ở đâu và ập vào bắt, sự việc sẽ sáng tỏ ngay thôi. Nhưng Tôi chưa biết nên gặp ai giúp tôi việc này. ai biết được liên hệ cho tôi theo số 0974.161.359 với.

tientrinh

lây oan la lùa hic

a ban cung canh ngộ rồi ,ngươi yêu tôi cũng mói bị hack no lay nick yahoo no cung di lừa đảo ban be trong list,nhưng mà ac' ôn hơn la nick yahoo do mình lại biết pass bởi vì 1 lan bắt đắt dĩ nen nang' cho mình pass nhung jo thi' lai đổ thừa cho minh' la' lay' nick yahoo de lua ban. be' cua nang'.Cũng nhu ong a no cung lua the game + the dien thoai.giờ tui cũng chẵng biết giải thích sao luôn.