Các bộ, ngành và doanh nghiệp có liên quan phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án kinh doanh, bố trí nguồn vốn... cho dự án vệ tinh VINASAT trong quý IV/2007.

Ngày 8/11/2007, Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 6450/VPCP-CN thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục triển khai Dự án vệ tinh VINASAT gửi các Bộ: Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Quốc phòng, Công an và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT.

Xét đề nghị của Tiểu ban giúp việc Ban Chỉ đạo quốc gia Dự án VINASAT tại công văn số 19/BTTTT-BC ngày 25/10/2007 về việc tiếp tục triển khai Dự án VINASAT, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo về dự án này. Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao cho VNPT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tư vấn giám sát Telesat để bảo đảm chất lượng và tiến độ của quả vệ tinh như đã ký kết; Phối hợp chặt chẽ với các Ban quản lý dự án thành phần của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng để đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống VINASAT.

VNPT phải chủ động phối hợp tần số, quỹ đạo với các nhà khai thác vệ tinh của các nước có liên quan và phải tiếp tục triển khai các kế hoạch giảm thiểu rủi ro. VNPT phải xây dựng phương án kinh doanh vệ tinh VINASAT, đề xuất cơ chế hỗ trợ các cơ quan, đơn vị đang thuê vệ tinh nước ngoài chuyển về sử dụng vệ tinh VINASAT, lấy ý kiến các Bộ có liên quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý IV/2007.

Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong tháng 11/2007, hoàn thành việc phê duyệt Thiết kế kỹ thuật và Tổng dự toán các dự án thành phần của Bộ mình; thường xuyên thông báo tình hình thực hiện các dự án thành phần của Bộ mình cho VNPT. Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính phải bố trí nguồn vốn đủ và kịp thời cho các dự án thành phần của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng.

Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với VNPT tiếp tục thực hiện các thủ tục phối hợp tần số, quỹ đạo vệ tinh với Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU). Bộ Thông tin và Truyền thông phải có trách nhiệm bố trí phổ tần số vô tuyến điện, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho vệ tinh VINASAT hoạt động không bị gây nhiễu; Nghiên cứu các cơ chế về việc thu tín hiệu trực tiếp từ vệ tinh (TVRO), tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị sử dụng dịch vụ này của vệ tinh VINASAT, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý IV/2007.

(Theo Thái Khang/BĐVN)



Bình luận

  • TTCN (0)