Trong một báo cáo gần đây, Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) cho biết số người sử dụng Internet sẽ vượt qua 2 tỉ trước khi kết thúc năm 2010.

Dân số thế giới hiện nay theo ước tính của Cục Điều tra Dân số Hoa Kì là 6,876 tỉ người, trong đó sẽ có khoảng 30% sử dụng Internet vào cuối năm nay.

Sẽ có 226 triệu người dùng Internet mới trong năm nay, trong đó 162 triệu đến từ các nước đang phát triển. Mặc dù với sự tăng trưởng nhanh chóng số người sử dụng Internet, các nước đang phát triển vẫn còn một chặng đường dài để bắt kịp với các nước phát triển.

Đến cuối năm 2010, 71% dân số ở các nước phát triển sẽ được sử dụng Internet, so với chỉ 21% người dân ở các nước đang phát triển. Xét theo khu vực, có 65% dân số sử dụng Internet ở châu Âu, 55% ở châu Mỹ, 21,9% tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trong khi chỉ có 9,6% dân số sử dụng Internet ở châu Phi.

ITU - cơ quan quản lí của Liên Hiệp Quốc về thông tin và truyền thông, cho rằng việc phổ cập Internet băng thông rộng là yếu tố quan trọng nhất sẽ thúc đẩy tăng trưởng ở các nước đang phát triển. "Công nghệ băng thông rộng sẽ tạo ra những biến đổi xã hội lớn trong thời gian tới. Băng thông rộng có thể tạo ra công ăn việc làm, tăng trưởng và cải thiện năng suất lao động đồng thời củng cố năng lực cạnh tranh kinh tế về lâu dài" - Tổng thư ký ITU Hamadoun Toure cho biết.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (5)
giết trung quốc

Bình luận bị ẩn

Spam
đập chết trung quốc

không thể để như thế được

chúng ta hãy cùng nhau chung tay chống lại sự ngang ngược, bành trướng của lũ tàu khựa rẻ mạt này. hãy vì tổ quốc , vì non sông việt nam. tẩy chay bọn chó trung quốc.

trung quốc phải bị tiêu diệt

đập chết hết mấy thằng trung quốc đi anh em

chúng ta phải hành động ngay từ bây h. chúng ta không thể đứng nhìn trước cảnh đất nước mình đang bị lũ chó lâm le xâm lược. tôi yêu việt nam. bạn có thế không?

cứu trung quốc

trâu điên ?!?

hoàng trung dương

ôi ông này yêu nước quá nhỉ

haizzz sao ông này lại rỗi hơi vào đây spam thế?