Các dòng máy ảnh kỹ thuật số (KTS) "siêu zoom" hiện rất được nhiều người tiêu dùng VN quan tâm đặc biệt vì những tính năng tiện lợi của nó. Với khả năng zoom xa cùng nhiều tính năng hỗ trợ hiện đại những chiếc máy này vượt trội hơn hẳn nhiều máy ảnh số compact có mức zoom thấp và tính năng cũng không kém phần chuyên nghiệp như máy ảnh DSLR. Hãy cùng TTCN khám phá 3 mẫu máy ảnh "siêu zoom" mới nhất của Canon vừa chính thức xuất hiện tại VN.

Máy ảnh KTS Canon PowerShot G12

Máy ảnh PowerShot G12 là dòng máy đầu tiên trong dòng G được trang bị hệ thống HS của Canon - hệ thống kết hợp giữa bộ cảm biến CCD 10.0 Megapixel độ nhạy cao với bộ xử lý hiệu suất cao DIGIC 4 được thiết kế nhằm măng lại chất lượng hình ảnh vượt trội trong mọi điều kiện ánh sáng, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu.

Công nghệ Hybrid IS của Canon giúp tăng hiệu suất của Bộ ổn định hình ảnh quang học (Image Stabilizer) khi chụp cận cảnh các đối tượng với ống kính góc rộng 28mm, zoom 5x. Bằng hệ thống này, PowerShot G12 có thể lấy nét đối tượng cần chụp cận cảnh ở khoảng cách 1cm và ổn định những chuyển động dù rất khẽ của nhiếp ảnh gia để chụp được những bức ảnh rõ nét ngay cả khi không dùng chân máy

Màn hình LCD xoay đa góc Vari-Angle PureColor II VA độ phân giải cao, kích thước 7.0cm (2,8 inch) của máy hỗ trợ linh hoạt cách chụp và xem lại hình ảnh. Thiết kế xoay Vari-Angle giúp chụp hình từ nhiều góc độ. Để đáp ứng các phong cách chụp khác nhau, PowerShot G12 còn có kính ngắm quang học (OVF) với bộ điều chỉnh diopter, cho phép người sử dụng kết hợp OVF theo sở thích của mình.

Để ghi lại những thước phim sinh động, người dùng có thể quay phim HD 720p (24fps) với âm thanh stereo. Hiệu ứng Thu nhỏ (Miniature Effect) cũng có thể sử dụng khi quay phim. Cổng HDMI tích hợp với CEC khiến việc xem phim hay ảnh tĩnh xem trên TV HD và điều khiển trực tiếp bằng điều khiển từ xa tích hợp HDTV dễ dàng hơn.

PowerShot G12 được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với giá: 14.450.000 đồng.

Máy ảnh KTS Canon PowerShot SX30 IS

PowerShot SX30 IS là máy ảnh hiệu suất cao đời mới của Canon. Bộ cảm biến 14.1 Megapixel của máy ảnh cho phép các nhiếp ảnh gia có được bản in ảnh khổ A2 trở lên, mang đến hình ảnh chi tiết để người sử dụng có thể crop ảnh một cách sáng tạo mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Khả năng zoom quang đáng kinh ngạc 35x mang lại cho người sử dụng các khả năng sáng tạo độc đáo, mở rộng từ 24mm thành 840mm (tương đương ống kính 35mm), nắm bắt được mọi hình ảnh từ góc cực rộng đến những bức ảnh chụp cực xa.

Được phát triển với vật liệu và quy trình được dùng để sản suất nhiều loại ống kính EF của Canon, máy ảnh PowerShot SX30 IS cũng sở hữu bí quyết quang học độc đáo của Canon. Cấu trúc của ống kính bao gồm nhiều thấu kính đặc biệt bao gồm Thấu kính tán xạ cực thấp Ultra-low Dispersion (UD) và Thấu kính tán xạ cực cao (Hi-UD), giảm thiểu quang sai trong khi vẫn duy trì chất lượng hình ảnh cao trên toàn bộ dải zoom.

PowerShot SX30 IS quay phim 720p HD với âm thanh stereo và zoom quang học toàn phần. Chế độ quay phim tự động thông minh có thể nhận diện 21 loại khung cảnh khác nhau, tự động đánh giá và điều chỉnh thiết lập để đạt được hình ảnh tối ưu, ưu tiên các gương mặt và tăng màu ảnh tươi sáng hơn.

PowerShot SX30 IS được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với giá: 12.550.000 đồng.

Máy ảnh KTS Canon PowerShot SX130 IS

PowerShot SX130 IS là dòng máy ảnh compact siêu zoom mới nhất của Canon kết hợp công nghệ hình ảnh ấn tượng với nhiều tính năng tiện dụng dành cho hộ gia đình.

Được trang bị bộ cảm biến hình ảnh 12.1 megapixel và bộ vi xử lý hình ảnh DIGIC 4, PowerShot SX130 IS mọi thành viên trong gia đình đều có thể ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ với chất lượng hình ảnh cao. Zoom quang học 12x ổn định (độ zoom 28 – 336 mm) sẽ giúp bạn chụp hình ổn định ở các điều kiện khác nhau từ chụp ảnh nhóm góc rộng tới chụp ảnh phong cảnh.

PowerShot SX130 hỗ trợ quay phim HD 720p, âm thanh stereo và hỗ trợ thẻ nhớ SDXC mới, hỗ trợ quay những đoạn phim hay bộ sưu tập ảnh dung lượng tới 2TB mà không cần phải thay thẻ nhớ.

PowerShot SX130 IS được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với giá: 8.500.000 đồng.

C.Trung



Bình luận

  • TTCN (4)
Nguyễn Duy Tín  41

Sai rồi

Canon G12 zoom có 5x thôi mà cũng tính là "siêu zoom" sao? Xem lại bạn nhé!

nguoidiaphuong1111111111

ai sai nhỉ?

bạn cần xem lại thì có, bạn có hiểu j về thông số camera ko nhỉ? zoom 5x nhưng mà f=28mm thì cũng ngon rồi..đâu phải cứ nhìn vào thông số zoom ngon là ngon đâu.:))

Trung Nguyễn  1060

@DT: 5X nhưng ống 28mm thì cũng gần "siêu zoom" rùi đấy!

Diệp Phạm  1

các bạn chẳng biết gì về máy ảnh hết