Nook Color trong tương lai? (Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa)

Nook sắp tới là một e-reader có màn hình màu? Barnes & Noble hiện vẫn chưa bình luận gì về tin đồn này nhưng theo một số nguồn tin đáng tin cậy cho biết công ty sẽ ra mắt một e-reader màn hình màu có cảm ứng chạy Android vào thứ ba 26/10 tới đây.

Theo nguồn tin giấu tên, e-reader mới của Barnes & Noble sẽ được gọi là Nook Color, có màn hình 7-inch và giá bán lẻ là 249 USD.

Nguồn tin cũng cho biết thêm là toàn bộ công ty đã được huy động để tập trung vào sản phẩm mới này và có thể nói "đây là một bước nhảy vọt về phía trước của Barnes & Noble, thay vì cố đuổi theo Amazon". Tuy chạy Android, nguồn tin cho biết nó sẽ không có các chức năng như iPad và có giá chỉ bằng một nửa giá tablet rẻ nhất của Apple.

Nguồn tin cũng cho biết các thiết bị Nook hiện tại sử dụng công nghệ E-Ink cũ vẫn sẽ tiếp tục được bán ra. Barnes & Noble đã thông báo gần đây rằng họ sẽ phát hành một bản cập nhật firmware lớn để cải thiện hiệu suất của các thiết bị Nook hiện tại. Phải chăng việc này là để giữ chân người dùng với sản phẩm Nook cũ sử dụng công nghệ E-Ink đặc biệt khi ra mắt thêm phiên bản màu cao cấp hơn?.

Một câu hỏi lớn được đặt ra là chính xác màn hình màu sẽ như thế nào?.

Vừa qua, Mirasol, công nghệ màn hình của Qualcomm đã được giới thiệu với công chúng thông qua một số nguyên mẫu e-reader sử dụng màn hình màu đặc biệt có thể đọc được dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp (giống như công nghệ E-Ink) và có thể hiển thị được video.

Theo các báo cáo thì các thiết bị sử dụng công nghệ Mirasol sẽ chưa được tung ra thị trường cho đến nửa đầu năm 2011. Nhưng cũng có thể là Barnes & Noble sẽ không sử dụng một màn hình LCD thông thường và có thể đã nghĩ ra một giải pháp để có thể sử dụng được trong ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Hiện tại vẫn chưa chắc chắn được tính chính xác của tin đồn nhưng theo đánh giá của một số chuyên gia thì việc này hoàn toàn có thể trở thành sự thực. Chúng ta hãy cùng chờ xem!.

Theo CNET News



Bình luận

  • TTCN (0)