Nếu bạn thường xuyên sử dụng VLC để xem phim, nghe nhạc và đang sở hữu iPhone hoặc iPod thì bài hướng dẫn sử dụng iPhone, iPod để điều khiển từ xa VLC dưới đây sẽ làm bạn rất thích thú.

VLC Remco

VLC Remco là một ứng dụng nhỏ miễn phí cho phép bạn điều khiển ứng dụng VLC chạy trên Windows, Linux hay máy Mac. Bạn có thể cài đặt ứng dụng này từ App Store.

Sau khi mở, ứng dụng sẽ tự động quyét những máy tính đang chạy VLC trong mạng nội bộ.

Trong trường hợp ứng dụng không nhận ra máy tính của bạn có thể tính năng cho phép điểu khiển từ xa của VLC chưa được bật. Để bật tính năng này từ menu Tools của VLC bạn chọn Preferences.

Trong màn hình Preferences chọn Interface - Main Interfaces rồi kích hoạt tính năng HTTP remote control interface như hình dưới. Sau đó lưu và khởi động lại VLC.

Nếu Firewall của Windows đang được bật, rất có thể bạn sẽ được hỏi về việc có cho phép VLC kết nối mạng hay không. Chọn Allow Access.

Trong danh sách các máy đang mở VLC, bạn chọn máy nào muốn điều khiển, ngay sau đó ứng dụng sẽ cho phép bạn duyệt các file phim, nhạc mà bạn muốn chơi.

Sau khi chọn xong VLC Remco sẽ cung cấp cho bạn giao diện cơ bản giúp bạn điều VLC mà không cần dùng tới bàn phím hay chuột.

VLC Remote

So với VLC Remco thì VLC Remote cung cấp cho người dùng nhiều tính năng nâng cao hơn. VLC Remote có phiên bản miễn phí và phiên bản Pro (với giá 4,99 đô la). Hãy cùng điểm qua một số nét của VLC Remote.

Khác với VLC Remco, sau khi cài xong VLC Remote trên iOS bạn cần phải tải về và cài đặt Remote Setup Helper trên máy tính.

Sau khi cài xong Remote Helper, ứng dụng trên iOS sẽ có thể kết nối tới VLC trên máy tính. Nhưng nếu là phiên bản miễn phí thì VLC Remote không cho phép bạn mở file từ xa, mà bạn phải mở file từ máy tính sau đó dùng VLC Remote để điều khiển.

Trong giao diện điều khiển có 2 thanh slide: thanh slide về thời gian và thanh slide về âm lượng.

Bên cạnh đó trong mục Settings bạn có thể tăng âm thanh lên tới 400%.

Nếu so sánh thì có thể thấy VLC Remote cung cấp một vài tính năng nâng cao hơn so với VLC Remco, tuy nhiên người dùng lại phải cài thêm ứng dụng Remote Helper trên máy tính. Bên cạnh đó nếu bạn thực sự muốn dùng thêm nhiều tính năng khác nữa thì bạn cần phải chi 5 đô la để có được phiên bản Pro.

Theo Howtogeek



Bình luận

  • TTCN (2)
Hưpow

VLC không có bản 64-bit cho Windows

Trong khi đó với Linux và Mac OS X thì có. Trên trang chủ của nó giải thích là từ sau khi VLC có phiên bản cho Linux, hỗ trợ đầy đủ cả 32-bit lẫn 64-bit thì nhóm phát triển quyết định không làm VLC 64-bit cho Windows. Vả lại VLC 32-bit vẫn có thể chạy được tốt trên Windows 64-bit nhờ cơ chế tương thích ngược của nó.

Đinh Anh Tuấn  8

vlc có gì hay? vì ko tìm thấy giao diện nào đẹp như kmp + phím tắt kmp rất dễ dùng cho nên ...