Ngày càng có nhiều những mối nguy hiểm công nghệ cao xuất phát từ Trung Quốc Ảnh: newlauches.com.

Ủy ban điều tra thuộc bộ tư pháp Đài Loan vừa cho biết, Seagate Technology LLC đã bán nhiều ổ cứng dung lượng lớn có chứa 2 trojan horse. Khi những ổ cứng này được sử dụng, các virus này sẽ gửi các thông tin đánh cắp được về 2 website đặt tại Trung Quốc và người ta tin rằng đằng sau vụ việc có sự tham gia của chính phủ nước này.

Tờ báo Đài Loan xuất bản bằng tiếng Anh Taipei Times đưa tin đã có khoảng 1800 ổ cứng Seagate làm tại Thái Lan có cài sẵn 2 virus autorun.inf và ghost.pif. Khi người ta sử dụng những ổ cứng này thì toàn bộ nội dung chứa trong đó sẽ được gửi về 2 trang web tại Bắc Kinh là www.nice8.org và www.we168.org, được đăng kí bởi XinNet.cn, một trong những nhà cung cấp tên miền lớn nhất Trung Quốc. Tuy nhiên phần lớn thông tin đăng kí của 2 website này, bao gồm tên liên lạc và địa chỉ e-mail là giả.

Ủy ban kiểm tra của bộ tư pháp Đài Loan đã xác nhận đó là các model Maxtor Basics 500 GB và yêu cầu nhà cung cấp phải dừng ngay việc bán sản phẩm này. Trong số 1800 ổ cứng có dấu hiệu có virus thì 1500 ổ đã được đưa xuống khỏi các giá hàng, nhưng phần còn lại vẫn đang được tiếp tục bán.

Trụ sở của Seagate tại Singapore và Scott Valley, California chưa đưa ra bình luận hay xác nhận gì. Còn tờ Taipei Times thì cho biết, theo thông tin từ ủy ban kiểm tra, phương thức tấn công này không thường thấy và người ta nghi ngờ là các nhà chức trách của Trung Quốc có dính líu đến vụ này, tuy nhiên những thông tin nhạy cảm như vậy sẽ bị chính phủ Trung Quốc phủ nhận ngay lập tức.

Gần đây, Trung Quốc đã dính líu đến khá nhiều các vấn đề về an ninh Internet, đặc biệt là sau vụ hacker Trung Quốc tấn công mạng lưới của quân đội Mỹ.

Cập nhật. Seagate đã xác nhận là có một số ổ đĩa có virus, tuy nhiên không có bằng chứng nào cho thấy chính phủ có liên quan, vì đây đơn thuần là những con virus ăn trộm mật khẩu.

Quang Tùng (Theo computerworld)



Bình luận

  • TTCN (0)