Cuộc chiến về màn hình phẳng lại một lần nữa nóng lên khi các nhà sản xuất đầu tư vào sản xuất OLED TV. Nhiều người tin rằng, công nghệ này sẽ thay thế các công nghệ Plasma và LCD TV hiện nay do sự nâng cao về chất lượng hình ảnh và ít tiêu tốn năng lượng.

Để chứng minh cho sự chuyển đổi này là sự kiện Samsung tuyên bố rằng họ sẽ sản xuất 40 inch OLED TV vào năm 2010. Samsung là một trong những nhà sản xuất ủng hộ tích cực nhất cho công nghệ mới này, với lời hứa cho ra đời những màn hình nét hơn 10 lần so với LCD và Plasma nhưng tiêu tốn năng lượng ít hơn. Một hệ số tuơng phản 1 000 000:1, vượt xa tất cả những công nghệ hiện tại và tần số video nhanh hơn 1 000 lần so với công nghệ LCD.

Công nghệ OLED dựa trên các chất hữu cơ phát sáng một cách tự nhiên khi có điện tích chạy qua. Thiết bị sử dụng công nghệ này tiêu tốn năng lượng ít hơn khoảng 40 % so với công nghệ LCD truyền thống.

Phó chủ tịch Samsung Ho Kyoon Chung đã nhấn mạnh về sự đầu tư phát triển công nghệ này trong tương lai "Sau khi cho ra đời nhũng màn hình nhỏ trong năm 2007, các màn hình từ 3,5 đến 7 inch sẽ được sử dụng cho các Ultramobile PC vào năm 2008. Sau đó chúng tôi sẽ cho ra đời màn hình 14, 15 và 21 inch vào năm 2009 và màn hình lớn 40 đến 42 inch HD OLED TV vào năm 2010".

Samsung gia nhập các đại gia công nghiệp về công nghệ này như Sony đang phát triển màn hình OLED và Toshiba đang lên kế hoạch tung ra thị trường những OLED TV 30 inch vào năm 2009. Công nghệ OLED đã khuấy động thị trường trong nhiều năm nay. Có nhiều câu hỏi được đặt ra là liệu giá thành của OLED có được giảm đi trong khi chất lượng hình ảnh vẫn được giữ nguyên hay không khi về mặt chất lượng thì OLED vượt xa hẳn LCD.

Samsung đã bắt đầu sản xuất ở quy mô lớn nhũng màn hình OLED vào tháng 9 năm nay với năng suất hiện tại là 1,5 triệu màn hình 2 inch mỗi tháng và lên kế hoạch tăng con số này lên 3 triệu vào năm 2008.

Quang Trung (theo smarthouse.com)



Bình luận

  • TTCN (0)