Chỉ vài giờ sau khi Intel trình làng những bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng công nghệ 45nm, Alienware đã giới thiệu sản phẩm mà theo họ là một trong những máy tính cá nhân nhanh nhất từ trước đến nay. Một phiên bản mới của "tòa tháp" Area-51 ALX sử dụng CPU lõi tứ Core 2 Extreme QX9650 với công nghệ 45 nm kết hợp với hệ thống tản nhiệt cải tiến của vỏ máy, tốc độ nhờ đó được tăng đến mức kỷ lục 4 GHz.

Tốc độ của bộ vi xử lý được Alienware overclock từ 3 GHz lên 4 GHz mà không làm tăng lượng nhiệt tỏa ra cũng như không tiêu thụ quá nhiều điện năng. Đây cũng là sản phẩm máy tính đầu tiên sử dụng card đồ họa Radeon HD 3870 của AMD và có thể sử dụng dual card đồ họa với chế độ CrossFire cho hiệu quả 3D mạnh mẽ hơn.

Là một phần của dòng máy tính cao cấp ALX của Alienware, chiếc máy tính mới được cải tiến Area-51 có giá 5 500 USD nhưng cũng đáng "đồng tiền bát gạo" với bộ vi xử lý lõi tứ 4 GHz và cặp card đồ họa dual Radeon HD, 2 GB RAM, 2 ổ đĩa cứng dual 160 GB 10 000 rpm, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11n. Người mua cũng có thể lựa chọn những linh kiện thay thế như cặp card đồ họa dual Radeon HD 2900 XT hay cặp đĩa cứng dual SSD 64 GB.

Thanh Hải (theo Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)