4 trong số 5 người sử dụng được hỏi đều cho biết bảo mật là ưu tiên hàng đầu khi mua hoặc sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng - theo một cuộc khảo sát về người tiêu dùng trên toàn thế giới, được thực hiện bởi Juniper Networks.

Hơn một nửa số người tham gia khảo sát cho biết họ đang lo lắng về việc có thể bị mất các thiết bị di động, và họ muốn giữ kín các thông tin cá nhân của mình.

Nhu cầu về bảo mật di động

Nghiên cứu này được Juniper ủy quyền cho trung tâm nghiên cứu KRC và Synovate. Hơn 6000 người sử dụng smartphone và máy tính bảng thuộc 16 quốc gia đã tham gia khảo sát này. Theo đó, 3 trong số 4 người dùng cho biết, họ sử dụng các thiết bị di đọng để truy cập và chia sẽ các thông tin cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Có khoảng 44% số người được hỏi cho biết họ đang sử dụng thiết bị di động cho cả hai mục đích là cá nhân và doanh nghiệp. Điều này cho thấy cần có nhiều quy định chặt chẽ và tích hợp các cơ chế bảo mật tốt hơn cho di động.

Một lượng lớn người sử dụng (81%) cho biết, họ sử dụng các thiết bị để để truy cập các mạng lao động mà không hề quan tâm tới kiến thức và quyền lợi của mình.

"Điện thoại di động và máy tính bảng đã trở thành một hướng đi mới cho thông tin, các ứng dụng và thương mại - nhưng chúng cũng nhanh chóng trở thành các mối đe dọa đáng chú ý", Mark Bauhaus, phó chủ tịch và tổng giám đốc của Juniper Networks cho biết.

"Thật may mắn, hiện tại, người sử dụng đang dần có ý thức hơn về các vấn đề bảo mật. Các nhà phát triển cũng cần đẩy mạnh và làm cho bảo mật trở thành một phần của người dùng di động, chứ không chỉ là lựa chọn bổ sung nữa".

Nguy cơ về mất mát dữ liệu

Nhu cầu sử dụng các thiết bị di động đang tăng lên từng ngày, hơn 58% người sử dụng có lo lắng về việc đánh mất thiết bị, trong khi đó, 64% khác lại lo ngại về khả năng điện thoại bị lấy cắp. 53% được hỏi cho biết việc kiểm soát thiết bị di động là rất quan trọng.

Các nhà nghiên cứu cũng cần phân tích mức độ bảo mật giữa nhu cầu của người sử dụng và khả năng bảo mật của người dùng. Trong số những người tham gia khảo sát thì chỉ có 24% thường xuyên thay đổi các thiết lập bảo mật trên thiết bị di động của mình.

90% người Ấn Độ và 86% người Trung Quốc cho biết họ có quan tâm về các vấn đề bảo mật di động. Khoảng 14% cho biết điện thoại di động của họ được bảo vệ bằng mật khẩu. Chỉ 35% thay đổi các thiết lập bảo mật khi cần thiết. 31% khác thì cho biết không bao giờ thay đổi các thiết lập bảo mật và 9% thì cho biết họ không quen với việc thay đổi các thiết lập bảo mật đó.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)