Trình duyệt Internet Explorer (IE) của Microsoft vẫn dẫn đầu trên thị trường trình duyệt và phiên bản IE9 tiếp tục gia tăng thị phần. Google Chrome cũng có một tháng tốt đẹp với thị phần vượt qua mốc 8%, theo số liệu thống kê từ Net Applications.

Về mặt tổng quan, IE vẫn đang chiếm thị phần lớn nhất với tỉ lệ 59,26%, về thứ hai là Firefox chiếm 22,82%, Chrome vững chắc ở vị trí thứ ba, có được 8,47% thị trường trình duyệt.

Con số của IE đã giảm từ mức 59,65% của tháng 9. Trong 59,26% thị phần hiện tại thì IE8 chiếm 29,01%, IE6 và IE7 lần lượt là 15% và 9,92%. Trên toàn cầu, hiện có 0,32% máy tính đang sử dụng IE9 beta, tăng so với 0,25% của tháng trước đó.

Windows 7 là hệ điều hành đang sử dụng IE9 beta nhiều nhất, trong tháng Chín có 0,61% máy tính chạy hệ điều hành Windows 7 sử dụng IE9, con số này tăng lên 1,46% trong tháng 10. Phiên bản thử nghiệm của trình duyệt mới nhất đến từ Microsoft được phát hành vào ngày 15/9 đã đạt mốc 10 triệu lượt tải về, theo công bố của họ vào tuần rồi.

"Như đã nói nhiều lần trước, chúng tôi cam kết mang lại cho khách hàng một trình duyệt tân tiến. Chúng tôi hài lòng khi thị phần của IE6 và IE7 đang tiếp tục giảm (0,85% trong tháng 10). Đó là dấu hiệu cho thấy khách hàng nhận ra những lợi ích mà họ nhận được khi sử dụng một trình duyệt hiện đại," Microsoft phát biểu trên blog của mình.

Trình duyệt Chrome của Google đã đánh dấu sự tăng trưởng khi vượt qua mức 8% thị phần trên thị trường trình duyệt. Gia tăng từ mức 7,98% của tháng 9 lên 8,47% trong tháng Mười. Trong khi đó, thị phần của Firefox giảm nhẹ từ 22,96% của tháng 9 xuống 22,82% trong tháng vừa rồi. Phiên bản phổ biến nhất của Firefox là Firefox 3.6 có thị phần vào khoảng 17,59%. Chrome 6 là phiên bản phổ biến nhất của trình duyệt Chrome chiếm 5,59% thị trường trình duyệt toàn cầu.

Ở vị trí thứ 4 và 5 lần lượt là Safari (chiếm 5,33%, tăng so với 5,27% của tháng 9) và Opera (nắm giữ 2,28%, giảm so với 2,39% của tháng 9 ).

Theo PC Magazine.




Bình luận

  • TTCN (6)
Phạm Hoài Thương  124

I Love Chrome

TRong các trình duyệt theo thì mình nên sài chrome vì tốc độ truy cập, kho ứng dụng riêng dành riên cho trình duyệt, cập nhật thường xuyên, quan trong nhất lại là nhẹ, tốc độ hơn hẵn IE và fox, hông biết ý kiến của mấy anh ra sao, chứ nhà em sài chrome mấy năm nay rồi, dùng mãi không ko biết chán !!^^

tranhao  91

Chrome sử dụng cũng được tuy nhiên mình vẫn thích dùng opera hơn vì  opera đơn giản hơn. Tuy nhiên Opera không tích hợp IDM trong download trên yutube.

guest

Trình duyệt Opera sử dụng rất tốt, tốc độ nhanh, giao diện đơn giản, có nhiều tính năng sáng tạo. Mình thích cái tính năng Mouse gestures của nó. Nhưng không hiểu sao bản mới 10.63 lại ngốn Ram quá, nhiều hơn hẳn so với Google Chrome. IE 9 beta hiện tại cũng cải thiện được tốc độ khá nhanh. Giao diện thay đổi tương đối giống Chrome.

Dinh Hong

Chorme vs IE

miinh cam thay deu thix 2 a trinh duyet nay,tuy con doi chut khuyet diem  nhung xai song song voi nhau thi co the bu khuyet !! Chorme moi, trinh duyet dep va nhanh nhug con loi nhiu, ko on dinh lam, IE thi wen thuoc on? dinh nhung hoi bi cham !! 

Long Le

IE9

Xưa cũng ghét IE lắm vì nói chung thua các browser nhiều, nhưng IE9 có vẻ khác rồi, hy vọng ỈE sẽ còn khá hơn nữa.

aloha199x

IE9 beta 2

Sáng nay mình mới down về dùng thử IE9 (beta2) cảm thấy tốc độ load nhanh hơn hẳn IE8 và firefox .. còn nếu so với chrome9 thì mình thấy cũng ngang bằng, có nhỉnh hơn tí chút nhưng k đáng kể.

Tuy nhiên IE9(beta2) lại k tự động bắt link download với IDM như bản IE8 đây có lẽ là điều đáng tiếc nhất.