Google Chrome OS

Các nhà sản xuất đang có dự định tung ra thế hệ smartbook mới nhất sử dụng hệ điều hành Chrome OS của Google vào cuối tháng 11 này, trong khi Google cũng đáng có kế hoạch ra mắt một chiếc notebook Chrome của riêng mình đồng thời với kế hoạch chế tạo smartphone Nexus.

Chiếc notebook Chrome của Google sẽ do Inventec sản xuất và dự kiến lô đầu tiên sẽ xuất xưởng 6000 đến 7000 chiếc. Notebook Google Chrome sẽ được dựa trên nền tảng ARM và sẽ không được phân phối bằng các kênh bán lẻ.

Sau khi Google công bố mẫu notebook Chrome của mình, Acer và HP sẽ tiếp bước tung ra những sản phẩm của mình vào đầu tháng 12 một cách sớm nhất. Những sản phẩm của cả 2 nhà cung cấp này đều được Quanta Computer sản xuất, trong khi Asus vẫn tiếp tục quan sát thị trường.

Những chiếc smartbook thế hệ đầu tiên đã không thể thành công bởi vì lúc đó cả phần cứng và phần mềm đều chưa đủ lớn mạnh. Và bây giờ, chiếc iPad của Apple đã bắt đầu làm thay đổi cách nghĩ của người dùng về những sản phẩm non-Wintel đã tạo cho smartbook cơ hội để trở lại.

Theo Digitimes



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Văn Thoan

Có lẽ không khả thi lắm. Vì người ta quen với Windows rồi... Liệu chiếc SMARTBOOK của Google có làm nên lịch sử ???