Một startup được lãnh đạo bởi những người đã từng làm việc trong nhóm Internet Explorer của Microsoft sẽ sớm cho ra mắt một add-on cho phép người dùng có thể chạy IE6 trên nền trình duyệt IE8.

Add-on mang tên Unibrows này nhằm hướng tới những công ty muốn chuyển từ IE6 (trên hệ điều hãnh cũ XP) sang IE8 hoặc chuyển qua dùng các hệ điều hành mới hơn như Windows 7. công ty phát triển add-on này là Browsium có trụ sở ở Washington.

Theo giám đốc điều hành Browsium, Matt Heller, những công ty đang dùng IE6 cần một thứ gì đó đơn giản hơn ảo hóa để họ có thể chạy những ứng dụng web cũ trên IE mới mà không cần thay đổi một dòng mã nào. Và Unibrows có thể giúp khách hàng thực hiện điều đó.

Mặc dù Microsoft rất muốn người dùng từ bỏ IE6, tuy nhiên với người dùng doanh nghiệp đây là điều rất khó. Bởi nó đòi hỏi cả về chi phí và thời gian để chuyển đổi các ứng dụng web vốn chỉ tương thích với IE6 mà thôi.

Theo nghiên cứu của Gartner, cứ 5 công ty thì có 1 công ty bị kéo dài thời gian, hoặc phải chi nhiều hơn dự kiến trong việc chuyển đổi sang hệ điều hành Windows 7 vì những vấn đề liên quan đến IE6. Nguyên nhân là bởi có gần 40% các ứng dụng web của những công ty này vẫn hoạt động trên IE6 và không hoạt động trên IE8, trình duyệt mặc định của Windows 7.

Mặc dù Microsoft có khuyến cáo sử dụng MED-V, một hệ thống ảo hóa trên máy bàn, để chạy IE6, tuy nhiên Unibrows đã không sử dụng phương pháp này để chèn phiên bản ảo hóa của trình duyệt cũ vào IE8. Thay vào đó, Browsium sử dụng các thư viện động DLL để tạo ra một add-on phục vụ việc kết xuất trang web.

Matt Crowley, giám đốc công nghệ của Browsium, cho biết Unibrows sẽ được chạy như một tiến trình của con của IE8 trên máy vật lí.

Được biết Crowley đã từng là quản lí ứng dụng trong đội IE của Microsoft, còn Heller đã từng giữ vai trò là chuyên gia tư vấn những vấn liên quan đến IE cho Microsoft trong vòng hơn 6 năm.

Add-on "chạy IE6 trong IE8" hỗ trợ tất cả các tính năng, bao gồm cả những ActiveX được thiết kế cho IE6 và Javascript cho những trình duyệt cũ.

Browsium đã cho ra mắt bản thử nghiệm beta từ tháng 7 và dự kiến sẽ phát hành phiên bản chính thức trong tháng này.

Theo Heller, add-on Unibrows này sẽ được bán với giá 5 đô la cho một người dùng trong một năm. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn đọc có thể truy cập vào trang web của Browsium.

Theo InfoWorld



Bình luận

  • TTCN (0)