Tango chạy trên iPhone 4

Tháng sáu vừa rồi, Apple xuất xưởng iPhone 4 với 2 camera trước và sau, đi cùng với sản phẩm là ứng dụng FaceTime dành cho cuộc thoại có hình.

Cùng tháng đó, Sprint ra mắt phiên bản HTC Evo 4G (smartphone đầu tiên của hãng chạy hệ điều hành Android). HTC cũng có 2 camera trước sau đi kèm với ứng dụng Qik dành cho cuộc thoại có hình. Tuy nhiên người dùng cần một ứng dụng đa năng hơn, hỗ trợ nhiều nền tảng, thiết bị hơn và đó là lí do để ứng dụng Tango ra đời.

FaceTime đơn giản chỉ là một công cụ dành cho iPhone 4 và iPod Touch. Điều tương tự cũng xảy ra với Qik, một chương trình bị giới hạn trên các dòng mobile chạy hệ điều hành Android. Dù sao thì Qik cũng có ưu điểm hơn FaceTime đó là hỗ trợ cuộc gọi có hình qua mạng 3G, 4G và Wi-Fi.

Thậm chí FaceTime còn bị giới hạn nhiều hơn bởi không thể kết nối với bất kì một chương trình thoại có hình phổ biến nào trên Mac hay PC như Skype, AIM hay Jabber. Có phần ưu điểm hơn so với FaceTime, ít ra thì Qik cũng có thể tích hợp với mạng xã hội như Facebook, Twitter... nhưng cũng như FaceTime, thiếu sót đáng kể của Qik đó là không có kết nối với các chương trình chat vốn đã rất phổ biến như Skype, AIM hay Jabber.

Và như một kết quả tất yếu, một chương trình có nhiều khuyết điểm thì sẽ tạo điều kiện cho những chương trình khác sinh ra với đầy đủ tính năng hơn. Yahoo cũng là một trong những người nhận ra điều đó, và hãng đã thông báo rằng sẽ cung cấp chương trình Yahoo Messenger chạy đa nền tảng, cho cả iOS và Android.

Nhưng đó là chuyện của tương lai khi mà hãng còn chưa thực hiện những điều mình nói thì Tango đã xuất hiện. Tango tuy chỉ mới xuất hiện hồi cuối tháng 9 vừa rồi nhưng nó đã nhanh chóng được mọi người đón nhận (luôn xuất hiện danh sách những chương trình được tải về nhiều nhất trên App Store và Android Market). Chương trình nhanh chóng trở nên phổ biến không chỉ bởi tính năng thực hiện cuộc gọi có hình trên nhiều hệ điều hành (cả iOS và Android) mà còn bởi vì đây là một chương trình có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Phần mềm: Tango

Tác giả: Tango
Phiên bản: 1.0. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: iOS , Android
Trang chủ: www.tango.me
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 7/11/2010 12:48

Một vài ưu điểm chính của Tango:

1. Tango có khả năng sử dụng cả 2 camera mặt trước và sau cho việc thực hiện cuộc thoại có hình. Điều này không chỉ cho phép thực hiện các cuộc thoại có hình truyền thống mà còn cho phép người dùng trình diễn hay thực hiện quay các hình ảnh của môi trường xung quanh.

2. Tango có thể thực hiện cuộc gọi trên nhiều mạng: 3G, 4G hay Wi-Fi (với FaceTime bạn chỉ có thể thực hiện qua kết nối Wi-Fi).

3. Tango đơn giản, dễ sử dụng và điều quan trọng hơn cả đây là chương trình hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần lên Apple Store (với iPhone) hay Android Market để tải về và sử dụng.

Theo ComputerWorld



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Bài này với bài trước cách nhau gần 3 năm Smile Dạo này khoẻ không em?

Bùi Bình  1676

Ha ha, em chào anh, cũng lâu rồi không gặp anh. Dạo này anh đang ở đâu vậy, anh đã học xong chưa vậy? Hồi trước em làm được một thời gian, xong rồi bận làm luận văn rồi chuẩn bị đi học cao học, nên không còn viết bài được nhưng em vẫn xem tin trên web của mình đều. Chỉ là làm biếng đăng nhập để viết lời bình thôi. Dạo này có thoải mái hơn chút ít, nên cảm thấy muốn viết lại.

Hải Nam  30903

Đăng nhập cho nó có nhiều chức năng tiện dụng hơn Smile Anh vẫn học hoài mà cứ... gần xong.