Google đã mở màn một cuộc tấn công chống lại Facebook khi cho biết, sẽ không còn cho phép các mạng xã hội có thể truy cập các thông tin liên lạc từ mạng của Gmail. Để thực hiện điều này, người khổng lồ tìm kiếm vừa thay đổi API dữ liệu địa chỉ liên lạc của Google.

Cho đến hiện tại, Google đã cho phép người sử dụng có thể truyền dữ liệu, bao gồm các địa chỉ liên lạc, tới các trang khác. Đối với Facebook, điều này có nghĩa là các người dùng mới có thể tìm kiếm địa chỉ email của một người khác xem họ có sử dụng Facebook không thông qua quá trình khởi tạo tài khoản Facebook. Với sự thay đổi về điều khoản sử dụng dịch vụ, các trang web muốn truy cập các địa chỉ liên lạc từ Google cũng cần phải cung cấp quyền truy cập. Nếu Facbook không làm việc đó, người sử dụng cũng sẽ không thể nhập các địa chỉ liên lạc từ Google vào Facebook.

Facebook chưa bao giờ cho phép người sử dụng xuất thông tin cá nhân, tuy nhiên gần đây, Facebook lại đưa ra một tính năng cho phép người dùng có thể tải về danh sách các địa chỉ liên lạc. Có lẽ Facebook không cho phép người dùng chia sẻ địa chỉ liên lạc vì hai lí do, một là vì tính riêng tư, hai là họ muốn giữ vững vị thế mạng xã hội của mình.

Đó có lẽ là lí do giải thích tại sao Google muốn dữ liệu "có đi có lại", nhưng dường như sẽ rất khó để thành công. Thực tế trên đồ thị mạng xã hội thì Facebook đã tiến xa hơn Google rất nhiều. Thường thì khi các công ty lớn cạnh tranh, người dùng sẽ được lợi. Tuy nhiên có vẻ cách làm của Google sẽ không mang lại điều gì tốt cả.

Theo Techspot



Bình luận

  • TTCN (6)
Lê Đại Hoàng  498

Cái tranh biếm họa hay quá trời luôn. Big Grin

vic.itbk

Sai lầm !!!

Google phải chấp nhận "hợp tác " với Facebook , Nếu Google thực hiện điều này thì Gmail sẽ bị tuột dốc cho mà xem !!!
 

Là 1 người hay dùng Facebook tôi rất thất vọng nếu Google làm điều này !!!

aVugent

dấu hỏi facebook

có vẻ như hơi ngược thời đại. Nhưng với mình, việc sử dụng facebook chưa fảii là một giải fáp hợp lí. M còn thấy một số điều chưa thực sự thu hút mình ở fb. Vì thế, m cũng ko mặn mà lắm vs fb của m, mà sd song song vs các mạng xã hội khác, thậm chí thời gian ko nhiều bằng các mạng khác. Vì sao fb lại gây ra đc hiện tượng như vậy? có lẽ do nhr hưởng của xu thế "toàn mỹ hoá" đến "toàn cầu hoá" chăng? Bởi vì nó là tiên fong, nên tìm bạn bè trên đó nh hơn, và nó "ngoại" nh hơn. Mà VN ta thì sính ngoại mà. Trên thực tế, fb đã ko thể thu đc thành công ở Nhật và HQ(ở HQ, mạng xh cyworld của nc này chiếm 90%). twitter và myspace đang dần mất ng dùng? FB liệu có nằm tr số tiếp theo chăng??

Khách vô đủ

Chưa chắc đã là sai lầm

Có lẽ bạn vic.itbk là một tín đồ của facebook nên mới nghĩ như vậy? Bản thân tôi thấy rằng điều này chẳng có gì quá lạ, quá bất ngờ cả. Cạnh tranh trong lĩnh vực CNTT thời buổi này là như vậy. Biết đâu Google làm vậy lại hay ấy chứ? Còn sự tuộc dốc của Gmail, nếu có xảy ra, thì có lẽ cũng không phải là mối quan tâm lớn nhất của Google lúc này. Nhưng đó chỉ là sự phỏng đoán, có hay không thì còn phải chờ thời gian trả lời.

Tôi cũng có 1 tài khoản facebook nhưng thật sự tôi không thích nó lắm, bởi vì xung quanh tôi đang có nhiều người "nghiện" mạng xã hội này một cách kinh khủng, lãng phí hàng giờ đồng mỗi ngày cho nó, và tôi không muốn mình như thế. Hi vọng bạn vic.itbk cũng không nghiện facebook đến như vậy?

Hải Nam  30903

Bài này đăng 3 hôm trước mà mọi người không để ý article/20611

Lê Đại Hoàng  498

Hic dạo này em busy quá. Thi thoảng vô đọc được bài trên homepage thôi nên cũng để ý. Nhưng nói chung tin này thì đúng là có lâu rồi. Smile Thấy xì xèo chuyện Google vs. Facebook mấy hôm nay rồi mà.