Gã khổng lồ phần mềm Microsoft lại tiếp tục tìm cách chế nhạo Apple khi tung ra một đoạn video quảng cáo mới miêu tả một chiếc laptop Windows 7 có đầu đĩa Blu-ray trong khi máy tính xách tay Macbook lại thiếu hụt tính năng này.

Ảnh
Hình ảnh trong đoạn clip quảng cáo "đá đểu" Apple của Microsoft.

Đoạn video quảng cáo vừa được phát hành dưới dạng stop-motion cho thấy chiếc laptop Windows 7 cùng đi trên một chuyến bay với Mac. Mặc dù cả hai tỏ ra khá thân thiết nhưng thời gian của chuyến bay kéo dài nên PC bật xem phim Avatar bằng định dạng Blu-ray để giải trí. Điều đó khiến Mac hết sức ngạc nhiên khi nhìn thấy bộ phim.

Quảng cáo mà Microsoft vừa tung ra là một đòn tấn công trực diện nhằm vào sản phẩm Macbook của Apple, vốn không có tính năng đọc được đĩa Blu-ray chất lượng cao. Đích thân ông Steve Jobs, Giám đốc điều hành của Apple đã từng lớn tiếng chê Blu-ray là một đống hỗn độn.

Thay vì đưa đầu đĩa Blu-ray vào dòng sản phẩm Mac của mình, Apple lại tập trung vào việc phát triển và bán nội dung HD thông qua iTunes Store. Đây là nơi mà khách hàng có thể mua hoặc thuê các bộ phim và chương trình truyền hình. Hồi tháng 9 vừa qua, Apple cũng đã ra mắt sản phẩm Apple TV thế hệ mới với giá bán chỉ 99 USD. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng Apple TV làm đầu phát cho rạp phim HD tại nhà của mình.

Đây không phải lần đầu tiên Microsoft và Apple tìm cách gây hấn, hạ bệ nhau bằng quảng cáo. Trước đây, chiến dịch quảng cáo mang tên “Get a Mac” của Apple đã gặt hái được thành công ngoài mong đợi và được Adweek bình chọn là chiến dịch quảng cáo của thập kỉ.

Tuy nhiên, đến năm 2010, Apple đã ngừng chiến dịch “Get a Mac”. Kể từ đó, các quảng cáo của “Quả táo” không còn chĩa mũi nhọn vào Microsoft hay Windows mà tập trung vào các sản phẩm và những tính năng của chúng.

Theo Dân trí



Bình luận

  • TTCN (0)