Mặc dù ổ tĩnh SSD hiện vẫn còn khá “chát” đối với người dùng có thu nhập trung bình, tuy nhiên, giá cũng đã giảm chút ít trong nửa cuối năm nay.

Theo DigiTimes, các công ty như Intel và AData đã giảm giá bán ổ tĩnh SSD từ 10 tới 15% trong thời gian gần đây với hi vọng sẽ có nhiều người mua sắm trong kì nghỉ lễ cũng như tăng cường khả năng thâm nhập thị trường.

Tỉ lệ này sẽ tăng lên khi ngày càng có nhiều hệ thống được tích hợp sẵn ổ tĩnh SSD, ví dụ như MacBook Air của Apple. Dựa trên những số liệu của iSuppli, tỉ lệ thâm nhập thị trường của SSD sẽ tăng gấp 3 lần cho phân khúc máy tính để bàn và cả máy chủ của doanh nghiệp, từ 1,2 tới 1,7%. Tỉ lệ này sẽ còn tăng trên 2,3% khi các thiết kế máy tính xách tay tích hợp ổ SSD ra đời.

Ước tính tổng lượng SSD bán ra sẽ đạt khoảng 7,2 triệu chiếc cho tới cuối năm nay. Tuy nhiên để có thể vượt qua ổ cứng, SSD sẽ cần phải đạt tới 662 triệu chiếc. Trong một khảo sát về ổ tĩnh, nhiều người dùng cho biết giá cả sản phẩm này vẫn còn quá cao.

Theo Techspot



Bình luận

  • TTCN (1)
Trang Linh

con lau SSD moi qua mat dc HDD, mac du khong the phu nhan SSD uu diem? hon HDD rat nhieu. hy vong se co' nhieu cong nghe moi ra doi, giup SSD giam? gia nhu DDR2 truoc day.