Trong hệ điều hành Windows việc quản lí các file đôi khi khiến ta tốn rất nhiều thời gian, bên cạnh đó để chuyển file giữa các thư mục đòi hỏi nhiều cú nhấp chuột từ chỗ này sang chỗ khác. Công cụ FileMenu được giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện các thao tác trên một cách hiệu quả hơn.

FileMenu là một plugin miễn phí cho Windows Explorer và nó hoạt động trên các hệ điều hành Windows XP, Vista, Windows 7 cả phiên bản 32 và 64 bit.

Phần mềm: FileMenu Tools

Tác giả: LopeSoft
Phiên bản: 5.8.1. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: www.lopesoft.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 21/11/2010 14:54

Di chuyển nhiều file chỉ với 1 click

Trong máy tính của chúng ta thường có những thư mục chứa tất cả các file mà chúng ta chưa phân loại hoặc không biết để chúng vào đâu, ví dụ như thư mục Downloads mặc định trong Firefox.

Chỉ sau một vài tuần, thậm chí là chỉ vài ngày lướt web bạn sẽ nhận ra thư mục này vô cùng lộn xộn nhưng lại chứa rất nhiều thứ quan trọng mà bạn đã tải về nhưng chưa kịp sắp xếp. Và để dọn dẹp, phân loại chúng bạn sẽ phải thực hiện hàng loạt các thao tác: select, copy, cut rồi paste sang nơi khác ...

Công việc này thông thường hết sức nhàm chán và tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên FileMenu đã cung cấp cho bạn tính năng di chuyển file hết sức hữu ích. Chỉ cần nhấn phải chuột, chọn menu ngữ cảnh FileMenu Tools – Move To.

FileMenu sẽ hiện cây thư mục cho phép bạn chọn thư mục cần chuyển tới.

Hơn nữa FileMenu còn cho phép bạn lựa chọn nhiều file với bộ lọc theo tên file. Ví dụ như trong hình dưới đây tất cả những file mà tên có chứa từ “Kodu” sẽ được di chuyển.

FileMenu còn cung cấp tính năng Undo Move hỗ trợ chúng ta trong trường hợp di chuyển nhầm.

Thao tác với tên file

FileMenu cung cấp nhiều tính năng để thao tác với tên file trong đó tính năng nổi bật là đổi tên file hàng loạt.

Trong ví dụ dưới đây chúng ta chèn thêm chuỗi kí tự “Kodu Article –“ vào trước tên file, để giúp ta dễ dàng phân biệt những file này với các file khác.

Những tính năng hữu ích khác

Di chuyển và đổi tên chỉ là 2 trong số rất nhiều tính năng hữu ích mà FileMenu cung cấp. Bạn có thể sử dụng FileMenu để chia một file lớn thành nhiều file nhỏ, xóa vĩnh viễn một file nào đó mà ta không muốn giữ.

FileMenu còn giúp ta tìm và xóa nhiều file một cách dễ dàng.

Có thể thấy FileMenu cung cấp nhiều tính năng cơ bản và nâng cao, giúp người dùng Windows sử dụng Explorer một cách hiệu quả hơn.

Theo Howtogeek



Bình luận

  • TTCN (3)
natostr

Đúng là 1 phần mềm hữu ích

phần mềm này rất hữu ích cho những người thường xuyên làm việc trên máy tính.

fantasy991

Có 1 số nhược điểm

Cài cái này vào không dùng được lệnh Ctrl + C và Ctrl + V..pó tay

Hoài Nam  2916

Mình cài và đang dùng trên Win7 vẫn Ctrl C Ctrl V bình thường, không gặp vấn đề gì.