Có lẽ vì quá kỳ vọng vào Windows Phone 7 nên Microsoft đã tìm đủ mọi cách để tạo ra một hệ điều hành di động ... không giống ai. Trong những vấn đề xoay quanh Windows Phone 7, việc sử dụng thẻ nhớ có thể coi là... oái oăm nhất.


Vì những lý do... chẳng ai biết, Microsoft đã quyết định áp dụng vào hệ điều hành di động mới của mình một định dạng thẻ nhớ hoàn toàn mới và "không đụng hàng" với bất cứ định dạng nào chúng ta từng biết. Việc đó đã gây ra nhiều phiền toái cho những ai sở hữu một chiếc điện thoại chạy Windows Phone 7 mà lại muốn sử dụng thẻ nhớ ngoài.

Trong bản hướng dẫn chính thức của Microsoft có dòng: "Khe cắm thẻ SD trong điện thoại của bạn được thiết kế để chỉ sử dụng thẻ của chính hãng sản xuất gốc đã tạo ra chiếc điện thoại của bạn." Nói cách khác dễ hiểu hơn là nếu mua một chiếc điện thoại có khe cắm thẻ MicroSD thì tốt nhất là... chớ nên đụng vào nó.

Một khi người sử dụng đưa một chiếc thẻ MicroSD vào một thiết bị chạy Windows Phone 7, vô số việc kỳ quái sẽ xảy ra. Windows Phone 7 ngay lập tức định dạng chiếc thẻ SD đó bằng một phương pháp riêng độc quyền "chỉ mình mình biết". Bất cứ dữ liệu nào từng tồn tại trong chiếc thẻ đều "đi về cõi hư vô" vĩnh viễn. Nhưng đó mới chỉ là sự bắt đầu.

Nếu bạn rút thẻ nhớ SD ra khỏi một chiếc điện thoại chạy Windows Phone 7, chiếc dế đó ngay lập tức ngừng hoạt động. Trừ tính năng duy nhất còn lại là thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp, bằng không bạn chỉ còn lại một "cục gạch" đắt tiền. Để sử dụng nó trở lại, cần đưa trở lại đúng chiếc thẻ nhớ SD ban đầu.

Theo thông tin từ những người sử dụng "kém may mắn" thì không thể sử dụng được đầu đọc thẻ SD để lấy dữ liệu từ chiếc thẻ nhớ. Đầu đọc không nhận thẻ chứ chưa nói đến việc sao chép hay đồng bộ dữ liệu. Thậm chí chiếc thẻ SD đó không thể được đưa vào một chiếc điện thoại chạy Windows Phone 7 nào khác, bởi nó sẽ lại bị tự động định dạng lại.

Giả sử chiếc điện thoại của bạn bị hỏng và bạn lại cần những dữ liệu trong thẻ nhớ SD? Trong trường hợp đó, bạn đã hoàn toàn gặp vận rủi. Tất cả những dữ liệu bao gồm danh bạ liên lạc, các ứng dụng đã cài, các thiết lập tuỳ chọn, tất cả sẽ ra đi không đường trở lại. Thêm một lý do để sao lưu dữ liệu thường xuyên hơn.

Để lý giải vấn đề này, Microsoft tuyên bố rằng không phải loại thẻ SD nào cũng hoạt động được: "Thẻ nhớ SD cho thiết bị di động chạy Windows Phone 7 phải đáp ứng được những yêu cầu nhất định để điện thoại có thể hoạt động một cách tốt ưu." Nhưng rõ ràng đi kèm với tuyên bố này, Microsoft cần phải chỉ rõ cụ thể mẫu thẻ nhớ SD nào mới được coi là "phù hợp với Windows Phone 7".

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại chạy Windows Phone 7, có khe thẻ nhớ MicroSD trống và muốn cải thiện bộ nhớ điện thoại (hy vọng bạn đã sao lưu mọi thứ), có thể bạn sẽ bị shock. Và tính đến thời điểm này, Microsoft vẫn chưa hề chứng nhận tiêu chuẩn cho bất cứ mẫu thẻ SD nào.

Theo VNMedia



Bình luận

  • TTCN (8)
gooner  16

Quá sốc

cái gì cũng giữ cho 1 mình mình vậy thì ai chơi. Sad

tuấn em

độc quyền sẽ dẫn đến đột tử, WP7 trong tương lai dù mang tính đột phá thì cũng sẽ bị loại thải

ghost85
Thật thất vọng về WP7, không biết mấy ông Microsoft đang nghĩ gì nữa.
danh tho

Cứ tự làm khó mình

Đơn giản cho người ta dùng thì ko muốn, làm cho khó vào ko biết để làm gì

Hot vip 1

Co khi the lai hay day

nguyễn trí dũng

Không có gì là shock, tui bị vài lần rồi.

Khỏi cần nói tới hệ điều hành WP7, lúc trước tui mua điện thoại bình thường của Sony mà cụ thể là K810i, khi gắn thẻ nhớ vào máy, nó chạy 1 lúc rồi vô màn hình chính, tui hí hửng truy cập vào thẻ để nghe và cài nhạc chuông, mọi thứ biến mất, shock... dù trước đó tui quăng vô 1g file mp3. À, còn DT của samsung D900i nữa, cũng bị y hệt vậy, shock tập 2, hỏi bảo hành thì nó trả lời toàn tiếng kỹ thuật, nghe mà chóng mặt, cuối cùng là lỗi do khách hàng, tới đây thôi khỏi cãi tay đôi với nó nữa, mệt. Tiễn em nó đi, mua cái khác, mà mấy cái kia mua toàn bên thegioididong.com ko đó chứ, thấy nó làm ăn chụp giật quá nên chuyển qua mua của vienthonga.com luôn. Giờ đang xài wellcom a66 nghịch Android, có bị gì thì cũng tự mình đỗ lỗi cho mình he he...

Bùi Bình  1676

Sao giống kiểu Apple thế, bắt đầu tính chuyện độc quyền rồi. Sống chung thì chắc là không kiếm đủ lợi nhuận, bán cái điện thoại tính kiếm luôn tiền bán phụ kiện cho nó? ^^

Lam xung

tẩy chay...

chán với mấy ông lớn...rồi cũng chẳng tồn tại được đâu mà!