Sở hữu một trang web riêng trong thời đại ngày nay là nhu cầu không thể thiếu. Cho dù đang làm một nghề tự do, đang kiếm việc hay chỉ đơn giản là đang tìm một nơi để thể hiện suy nghĩ, tình cảm thì bạn đều có thể chọn cho mình một kiểu trang web phù hợp với Yola.

Yola cung cấp miễn phí cho bạn 1GB dung lượng lưu trữ. Các bước đăng ký và cấu hình hết sức đơn giản. Bạn có thể dễ dàng thay đổi giao diện, màu sắc bố cục của website bất cứ lúc nào bạn thấy thích.

Với người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế, xây dựng web thì thường rất lo sợ khi bắt tay vào việc làm một trang web. Tuy nhiên với Yola bạn sẽ thấy mọi khó khăn dường như không còn nữa.

Chọn kiểu trang web

Bước đầu tiên bạn cần phải làm là chọn kiểu trang web bạn muốn xây dựng. Yola cung cấp cho bạn một danh sách cho bạn lựa chọn.

Với mỗi loại trang web bạn chọn, Yola sẽ đưa ra những gợi ý về nội dung và cấu trúc của trang chủ. Bạn có thể chọn hay bỏ những nội dung này.

Những câu hỏi

Yola sẽ đặt ra rất nhiều câu hỏi , tuy nhiên đây không phải là những câu hỏi phục vụ cho Yola, mà là những câu hỏi giúp bạn xây dựng trang web. Trả lời những câu hỏi này đồng nghĩa với việc bạn đang xây dựng nội dung cho trang web của mình.

Style

Sau khi điền xong các thông tin cần thiết, Yola cho phép bạn chọn style cho trang web. Có rất nhiều mẫu mà bạn có thể chọn, trong đó có cả mẫu miễn phí và mẫu bạn phải trả tiền mới có thể dùng được.

Widget

Để thêm các nội dung khác nhau vào trang web bạn có thể dùng những widget. Có rất nhiều loại widget phục vụ cho các mục đích khác nhau. Ví dụ như bạn có sử dụng widget đa phương tiện, hay các widget về bản đồ, widget phục vụ cho việc trao đổi thông tin, để lại lời nhắn trong trang giới thiệu.

Để sử dụng một widget nào đó bạn bạn chỉ cần kéo thả widget vào vị trí bạn muốn trong trang web.

Cấu trúc trang web

Điểm mạnh nhất của Yola là khả năng hỗ trợ kéo thả gần như tất cả các thành phần trong trang web. Người dùng không những có thể kéo thả để thay đổi vị trí các widget mà còn có thể kéo thả sắp xếp lại vị trí của các đối tượng khác nữa. Với những người không biết nhiều về web thì đây là một cách tuyệt vời để xây dựng trang web mà không mất quá nhiều thời gian và công sức.

Nền trang web

Bạn có thể thay đổi màu và hình nền trang web trên Yola một cách dễ dàng. Chỉ cần chọn vào mục “Change Background” là bạn có thể đổi màu nền cho trang web hiện tại hoặc tất cả các trang trong website của bạn.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tải lên hình làm nền với nhiều lựa chọn khác nhau.

Có thể thấy Yola đã cung cấp cho người dùng một cách tuyệt vời để xây dựng trang web với giao diện đẹp và nhiều tính năng hấp dẫn. Nó tỏ ra rất có ích đối với những người không chuyên muốn sở hữu một trang web riêng phục vụ cho công việc hoặc nhu cầu cá nhân.

Theo Maketecheasier



Bình luận

  • TTCN (2)
nike

nhưng còn việc đăng kí tên miền cho trang web mình vừa tạo ra thì sao? sorry nếu câu hỏi hơi ngớ ngẩn vì mình không phải là dân chuyên, theo mình biết thì tạo trang web phải đăng kí tên miền nhưng mình không biết làm như thế nào cả.

ATK  1019

Mấy kiểu này bao giờ cũng cho bạn 1 tên miền free kèm theo, cho nên cứ yên tâm ngôi nhà bạn vừa xây sẽ luôn có địa chỉ. Tất nhiên free thì nó ko đẹp như mình muốn, muốn đẹp tất yếu là tốn ít tiền Smile