Để phục vụ cho công việc, thiết lập các mối quan hệ hoặc nhu cầu giao tiếp qua mạng internet, những công cụ trực tuyến sau sẽ giúp bạn "tiếp thị bản thân" một cách hiệu quả và ấn tượng!

Card.ly

Tấm danh thiếp (name card) thông thường chỉ chứa đựng những thông tin cốt yếu nhất. Vì vậy, với một tấm danh thiếp trực tuyến, bạn có thể chứa đựng trong đó nhiều thông tin cá nhân hơn và có thể thay đổi nội dung của nó tùy thích. Website Card.ly là nơi mà bạn có thể tạo cho mình một danh thiếp như vậy.

Giao diện của Card.ly khá thân thiện khi quá trình danh thiếp được chia nhỏ thành các bước tiếp nối nhau như: thêm địa chỉ trang mạng xã hội, bổ sung các thông tin cá nhân (tên, tuổi, nghề nghiệp, chức vụ, sở thích,tài khoản yahoo, skype…), chọn mẫu thiết kế (các mẫu miễn phí sẵn có, các mẫu cao cấp bằng tài khoản trả phí hoặc bạn tự upload bản thiết kế của riêng mình)…Hơn nữa, bạn cũng thể chia sẻ liên kết đến danh thiếp của mình cho các đối tác hoặc bạn bè bằng cách gửi cho họ đường dẫn dạng card.ly/tên-tài-khoản-đăng-nhập-của-bạn.

Mynameise.com

Ưu điểm của dịch vụ này là cho phép bạn tạo nhiều danh thiếp cho những mục đích khác nhau. Sau khi đăng ký một tài khoản miễn phí, đầu tiên bạn sẽ phải upload lên một tấm hình đại diện, bổ sung địa chỉ trang cá nhân của bạn trên các mạng xã hội, sau đó là các thông tin chi tiết về bản thân,…

Mynameise được phát triển như là một ứng dụng trên nền web dành cho cho điện thoại, do đó bạn có thể sử dụng dịch vụ này từ bất kỳ điện thoại nào. Thay vì gặp nhau và trao nhau tấm danh thiếp, bạn và đối tác chỉ cần trao đổi danh thiếp điện tử chỉ với vài thao tác nhỏ. Thông tin liên lạc của cả đôi bên sẽ được phân loại theo danh bạ điện thoại, danh bạ email, danh bạ Twitter, Facebook, MySpace,…và được lưu trữ tất cả trong một chiếc điện thoại, chứ không phải trong một chiếc ví “dày cộm” như trước!

dooid.com

Tương tự hai dịch vụ trên, dooid.com cũng giúp bạn tạo danh thiếp trực tuyến, song điểm mạnh của dịch vụ này lại nằm ở số lượng mẫu thiệp khá lớn, khả năng tùy biến font chữ, hình nền, màu sắc cao và đặc biệt là tính năng “nhúng” video giới thiệu bản thân. Điều này sẽ giúp tấm danh thiếp của bạn sinh động và ấn tượng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt mật khẩu để bảo vệ những danh thiếp đã tạo và chỉ chia sẻ nó cho những nguời bạn tin tưởng, hiển thị chữ ký email, thêm bản đồ nơi bạn đang sinh sống hoặc làm việc (chỉ áp dụng cho các tài khoản trả phí),…

happycv.com

Nếu gặp khó khăn khi viết một bản CV (curriculum vitae- lý lịch cá nhân) bằng tiếng Anh, bạn hãy thử tạo CV trực tuyến với HappyCV. Thay vì cung cấp các thông tin liên lạc như tạo một danh thiếp, bạn sẽ phải bổ sung vào mẫu CV mình đã chọn những thông tin như: tiểu sử, trình độ học vấn, mục tiêu công việc, kinh nghiệm, bằng cấp, học vị, kỹ năng, sở thích,…

HappyCV cung cấp cho tài khoản miễn phí hai mẫu CV khá bắt mắt, trình bày đúng chuẩn và chuyên nghiệp. Sau khi hoàn tất bạn có thể tải CV về ở định dạng PDF, in ấn trực tiếp, công khai trên internet hoặc đặt nó ở chế độ riêng tư. Với một tài khoản trả phí, bạn có thể có nhiều lựa chọn mẫu cũng như cách thức chia sẻ hơn.

Theo Tuổi trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)