Nhóm phát triển của Wine đã phát hành Wine 1.3.8. Đây là phiên bản mới nhất của phần mềm hỗ trợ chạy các ứng dụng dành cho Windows trên nền Linux/Unix này.

Wine 1.3.8 sửa chữa gần 80 lỗi có trong bản phát hành trước đó. Đồng thời bổ sung tính năng hỗ trợ lược đồ Microsoft XML Core Services (MSXML), thêm biểu tượng trong trình đơn "Open With", cùng với những sửa lỗi trong cài đặt và cập nhật bản dịch.

Đây là phiên bản thử nghiệm, vì vậy nhóm phát triển khuyến cáo người dùng không nên sử dụng trong môi trường sản xuất, kinh doanh. Trong quá trình sử dụng, nếu gặp bất kì lỗi nào, người tham gia thử nghiệm có thể phản hồi tại http://bugs.winehq.org/ để nhóm phát triển hoàn thiện ứng dụng hơn.

Thông tin chi tiết về bản thử nghiệm này bao gồm danh sách đầy đủ các lỗi được sửa và các điểm mới có trong thông báo chính thức của winehq.org. Phiên bản ổn định mới nhất của Wine là 1.2.1, được cập nhật từ dòng 1.2 vào giữa tháng 10.

Mã nguồn của Wine hiện có tại SourceForge và được phát hành theo giấy phép LGPL. Dự án phát triển Wine được tài trợ bởi CodeWeavers.

Phần mềm: Wine

Tác giả: Alexander Julliard và nnk
Phiên bản: 1.2.2/1.3.9. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: OS X, Linux/Unix
Trang chủ: www.winehq.org
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 15/12/2010 13:16

Theo H-Online




Bình luận

  • TTCN (8)
bóc lịch  36

rượu vang tái xuất

cái này thì tốt nhất là không nên sài, nó không thể nào chạy được trên linux, cài vào cho đẹp mắt thôi Plain Face

favouritekid  13

không hiểu bạn nói gì...?

không hiểu bạn nói gì...? theo tôi biết đây là ứng dụng cho phép mình có thể chạy các ứng dụng của windows trên nền linux,nó đâu phải để trang trí...:D

bóc lịch  36

hi... khi dùng linux thì tốt nhất là tìm những ứng dụng gần giống như bên phần mềm win nhất, chứ đừng mang phần mềm của win qua linux thông qua phần mềm rượu vang này... Bác cứ dùng thử rồi biết... Không khéo bạn lại mang thêm bực vào người đấy hihihi

Nguyễn Triết Học  953

Đúng rồi, sao lại là trang trí ^^ Thử hỏi làm gì có Macmillan cho Linux, nhờ Wine, chạy ngon lành cành đào trên Linux đấy chứ Smile Thank WineHQ.com!

KCBT

Rượu này để mời ông Ballmer, chắc ổng nghe nó đắng ngắt

Ai bảo là không nên sài? Mr Trọng Lịch đừng có nghĩ Wine không xài được. Hiện nay, có đến 70% chạy trên Windows có thể chạy trên Linux thông qua Wine. Với một số người có kỹ năng, có lẽ 2 bộ phần mềm mà họ chào thua đó là bộ Studio của Microsoft và bộ AutoCAD của AutoDesk, còn hầu hết là có thể chạy ngon lành, kể cả những game khủng, game online.

Uống chút rượu để làm được nhiều trò, việc gì không uống?

Nguyễn Triết Học  953

Phải nói Wine còn hơn cả rượu, trên cả tuyệt vời. Giá mà chạy được bộ Visual và 1 vài ứng dụng nho nhỏ thì em dẹp quách Windows mà bay sang Ubuntu cho lành lặn! Ý em không phải chê Windows, nhưng với Ubuntu (Linux nói chung) - đã đủ cho nhu cầu rồi!

Hải Nam  30903

Wine còn chạy được trên Mac OS X nữa. Mình dùng Wine để chạy IE6, IE7 và IE8 bình thường (để test CSS).

bóc lịch  36

không biết các phần mềm  khác thế nào, nhưng mình cài một số phần mềm của nghành giáo dục vào để sử dụng mà nó báo lỗi tùm lum ấy, thiếu file .dll, mà về kỹ thuật thì mình không có rành lắm, nên nó báo lỗi thì thôi bó tay không sài nữa.

còn các phần mềm khác thì chưa có thử, lần sau sẽ bớt "chém gió"  :)