Nhóm phát triển của Wine vừa qua đã ra mắt phiên bản Wine 1.3.9. Wine là một phần mềm mã nguồn mở cho phép người sử dụng có thể chạy các ứng dụng của Windows trên Linux và Unix bằng việc cung cấp các thay thế cho liên kết động của Windows.

Wine 1.3.9 bao gồm gần 60 lỗi đã được tìm thấy trong phiên bản trước đó và khả năng hỗ trợ Microsoft ActiveX ngay trong trình duyệt tích hợp của Wine. Hỗ trợ thư viện OpenCL 1.0. Các thay đổi khác bao gồm việc mở rộng các biểu tượng trên menu của mục Internet, đăng ký DLL tự động và chuẩn hóa các mã triển khai giao diện COM, và cập nhật các bản dịch khác.

Và một khuyến cáo như trên các phiên bản phát triển trước, không nên sử dụng Wine 1.3.9 cho môi trường sản xuất cũng như trên các hệ thống quan trọng. Bên cạnh đó, người sử dụng cũng nên phản hồi và thông báo các lỗi mà họ gặp phải cho nhà sản xuất.

Phiên bản ổn định mới nhất được phát hành là phiên bản 1.2.2, bạn đọc quan tâm có thể tải phiên bản phát triển 1.3.9 mới nhất tại TTCN.

Mã nguồn của Wine hiện có sẵn tại SourceForce và được phát hành theo giấy phép LGPL. Dự án Wine được tài trợ bởi CodeWeavers.

Phần mềm: Wine

Tác giả: Alexander Julliard và nnk
Phiên bản: 1.2.2/1.3.9. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: OS X, Linux/Unix
Trang chủ: www.winehq.org
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 15/12/2010 13:16

Theo H-Online



Bình luận

  • TTCN (0)