Nokia đang bắt đầu chú ý đến việc nâng cấp và cập nhật lại phần cứng cũng như phần mềm để có thể theo kịp các đối thủ trên "chiến trường" smartphone. Cụ thể, trong năm 2011, Nokia sẽ sử dụng CPU 2 nhân cho smartphone, nâng cấp khả năng đồ hoạ và tập trung cải tiến giao diện người dùng của Symbian.

Theo giám đốc điều hành Nokia, Gunther Kottzieper, hãng sẽ đưa các vi xử lý 1GHz vào sử dụng trong Q2 hoặc Q3/2011, cũng như tăng bộ nhớ đồ họa, nhằm theo kịp các đối thủ nặng kí khác như HTC, Samsung, Apple,... .

Nokia cũng sẽ phát triển các smartphone dùng CPU 2 nhân trong Q4 2011 (và có thể ra mắt vào Q1 2012) và cùng với đó, hãng cũng có ý định sản xuất một chiếc điện thoại “true zoom”. Nhiều khả năng Nokia sẽ thiết kế những smartphone hỗ trợ chụp ảnh với zoom quang học - một tính năng tuy không mới nhưng rất đáng để chờ đợi.

Về phần mềm, Kottzieper cho biết sẽ có một bản "big update" cho nền tảng Symbian vào Q1 2011. Bản cập nhật này sẽ gồm hơn 50 cải tiến , hứa hẹn mang lại "một trải nghiệm mới với giao diện Symbian, một Home Screen linh hoạt, dễ dàng tùy biến và một trình duyệt mới, hỗ trợ HTML5” - theo Kottzieper. Hy vọng với bản cải tiến này, Symbian có thể cạnh tranh mạnh mẽ và lấy lại thị phần đã mất từ tay Android và iOS.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (8)
Ba Duy

Nokia

Ủng hộ cho Nokia và Symbian, cho dù đã thử bất kỳ dòng điện thoại hay HĐH nào, nhưng khi quay về với Nokia thì như được trở về nhà vậy.

jackalz

nokia mà nâng cấp như trên thì ko để mất thị trường như hiện nay

bóc lịch  36

Hệ điều hành nào cũng chỉ có một thời gian tồn tại của nó thôi. Nếu mà không thay đổi và nâng cấp để đáp ứng thị hiếu của khách hàng, thì dần dần sản phẩm đó tự lụi tàn, mà không cần phải có một sản phẩm khác để cạnh tranh mới lụi tàn. Symbian là một Hệ Điều Hành không ngoại lệ nó cũng thuộc quy luật trên.

Vuongdinhnguyen

"Có mới nới cũ"

Tôi chỉ quan tân Hdh sử dụng từ lâu và tạo cảm giác thoải mái, thân thuộc. Tôi không có nhiều tiền để "đua" giá với những Hdh mới, cũng không thích xài mà cứ phải đi hỏi cách sử dụng. SYMBIAN không lụi tàn, "nó" cũng đang cố gắng cải thiện. Chỉ có người sử dụng mang tính "có mới nới cũ" mà thôi. Smile

bóc lịch  36

Quan trọng là nhu cầu của mình tới đâu mà thôi. Công nghệ sinh ra để phục vụ mình và ráng đừng để lệ thuộc vào công nghệ.:)

bác nói cái này cũng phải. bởi vì thay đổi một thói quen con người khó hơn cả sản xuất ra một hệ điều hành mới!  Nhưng thường cái mới bao giờ cũng tốt hơn cái cũ ( thường thôi nhé, chứ không phải là 100%) đánh giá cho thấy là ngày càng nhiều người dùng sử dụng chúng! hay là từ bỏ chúng.

Vuongdinhnguyen

Nokia too!

Tôi chỉ quan tân Hdh sử dụng từ lâu và tạo cảm giác thoải mái, thân thuộc. Tôi không có nhiều tiền để "đua" giá với những Hdh mới, cũng không thích xài mà cứ phải đi hỏi cách sử dụng. SYMBIAN không lụi tàn, "nó" cũng đang cố gắng cải thiện. Chỉ có người sử dụng mang tính "có mới nới cũ" mà thôi. Smile

Võ Minh

Đừng chạy đua theo thị hiếu...

Hãy mua sắm chiếc điện thoại mình ưng ý nhất, đừng vì thị hiếu mà chạy đua với công nghệ. Smartphone của Nokia đã ra đời từ rất lâu, gắn bó và quen thuộc với rất nhiều người...giá cả luôn rẻ hơn và đa dạng. Nếu không muốn thay đổi quá lớn về phong cách và thói quen sử dụng smartphone thì Nokia, Symbian là lựa chọn thông minh hơn hết ^.^

thainguu3

Ôi cái Symbian^1 của mình có được big update ko nhỉ?

Hic, ko biet cai Symbian s60v5 cua minh co duoc big update ko??

Ung ho hang chat Nokia!