Vừa qua, Oracle đã phát hành phiên bản 3.3 của phần mềm Open Office, đồng thời hãng cũng giới thiệu gói phần mềm văn phòng cho web và thiết bị di động với tên gọi Oracle Cloud Office.

Hãng cho biết Oracle Cloud Office và Oracle Open Office 3.3 sẽ mang lại chi phí hiệu quả cũng như được thiết kế tối ưu cho nhu cầu của người sử dụng. Người dùng sẽ có thể linh hoạt sử dụng trên nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau thông quá máy tính hoặc trên mây.

Oracle so sánh sự kết hợp này như một sự hoàn thiện mang tính công nghiệp đầu tiên của gói phần mềm văn phòng dựa trên chuẩn mở cho máy bàn, người dùng web và thiết bị di động. Open Office sẽ hỗ trợ định dạng ODF như là một chuẩn mở trên web mới cũng như các định dạng của Microsoft khác, trong khi đó, Cloud Office cho phép người sử dụng có thể truy cập văn bản, bảng tính và file trình chiếu thông qua nền web.

Phiên bản mới của Open Office còn có tính năng mở rộng tương thích cho doanh nghiệp bao gồm E-Business Suite, Oracle Business Intelligence và Microsoft Sharepoint, bên cạnh đó còn có sự ổn định và cải thiện về hiệu suất.

Oracle Open Office hiện có 2 phiên bản, Standard và Enterprise với các mức giá tương ứng là 52 và 95 USD.

Theo H-Online



Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30904

Logo sai rồi. Đây là các phiên bản Open Office của Oracle chứ không phải OpenOffice.org miễn phí mà nhiều người hay dùng đâu. OOo vẫn là 3.2.1. Lẽ ra chi tiết cơ bản này phải được nói đến trong bài, chứ không thì 90% người đọc sẽ nhầm lẫn.

Mình không vào h-online.com được, chỉ có cái TCBC của Oracle thôi http://bit.ly/i5EOpt

Trung Nguyễn  1060

H-Online em vẫn vào được ạ! Logo có vẻ ko hợp lí, em đã chỉnh! Nhưng em nhớ ko lầm là Oracle vẫn còn nắm OpenOffice.org!

Hải Nam  30904

Oracle đang sở hữu OpenOffice.org, nhưng bài viết này nói về cái khác. Còn trang h-online nó chập cheng đó mà.

Ngọc Huy  86

Oracle chơi chữ khéo nhỉ. Chúng ta đều biết OpenOffice.org thường được viết tắt là OOo, sản phẩm có phí này cuar Oracle lại có tên là Oracle Open Office, (có thể viết tắt là OOO), làm người dùng hiểu nhầm. Có lẽ thông tin khai tử OOo của Oracle gần chính xác rồi đấy và có lẽ LibreOffice sẽ là hậu duệ, hậu thân của OOo về sau quá.

Chi tiết www.documentfoundation.org (đọc tại TTCN http://goo.gl/irj3 )