Bill Gates đã rời trường Harvard vào năm 1975 để gây dựng Microsoft cùng với Paul Allen. Sau thành công với Microsoft, người sáng lập Microsoft đã được Harvard trao bằng tiến sĩ danh dự vào năm 2007.

Sau khi hình thành ý tưởng xây dựng mạng xã hội, Mark Zuckerberg đã rời trường đại học danh tiếng Harvard để tập trung toàn thời gian cho Facebook. Đến thời điểm này, có thể gọi đó là quyết định không tồi.

Mark Zuckerberg không phải trường hợp hiếm gặp. Trong lĩnh vực công nghệ, nhiều người đã bỏ học để theo đuổi ý tưởng của mình và rất thành công. Tuy nhiên, điều đáng tiếc trong danh sách 10 cao thủ công nghệ bỏ học nhưng thành đạt không có một bóng hồng nào.

Bill Gates

Paul Allen

Ảnh
Allen theo học đại học Washington được hai năm sau đó bỏ học để cùng Bill Gates thành lập Microsoft.

James Cameron

Ảnh
Đạo diễn bộ phim Avatar là một cao thủ về công nghệ và chỉ theo học vật lí, tiếng Anh được hai năm tại trường đại học cộng đồng ở bang California .

Sean Parker

Ảnh
Sean Parker cũng bỏ dở đại học để gây dựng web chia sẻ nhạc đình đám Napster cùng với Shawn Fanning.

John Glenn

Ảnh
John Glenn (nhà chính trị và cũng là nhà du hành vũ trụ) đã từng theo học vật lí tại đại học Muskingum nhưng bỏ học sau cuộc tấn công Trân Châu cảng.

Julian Assange

Ảnh
Ông trùm của website Wikileaks đang nổi đình nổi đám trên mạng Internet đã theo học toán và vật lí tại đại học Melbourne nhưng bỏ học không lấy bằng.

Steve Jobs

Ảnh
Giám đốc điều hành của Apple cũng chỉ học tại đại học Reed một học kì nhưng luôn ca tụng thời gian học tại trường này đã giúp ông có kiến thức tốt về thiết kế.

Evan Williams

Ảnh
Evan Williams, đồng sáng lập dịch vụ tiểu blog Twitter, chỉ học một năm tại đại học Nebraska bởi ông "cảm thấy đại học là phí thời gian".

Biz Stone

Ảnh
Biz Stone, đồng sáng lập của Twitter cùng với Evan Williams, cũng bỏ dở chuyên ngành tiếng Anh tại đại học Northeastern. "Tôi chỉ nghĩ mình phải lên đại học sau khi tốt nghiệp phổ thông", ông nói. "Không ai từng nói với tôi rằng tôi không nhất thiết phải làm như vậy".

Buckminster Fuller

Ảnh
Ông tổ của kiến trúc mái vòm đã hai lần bị đuổi khỏi trường Harvard. Nhiều năm sau, Buckminster Fuller cũng kiếm được tấm bằng tại đại học Bates.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (18)
Khách Quốc Tế

Đang học năm 4, ko biết có nên bỏ học ko ta Sad

HT Dũng

Bỏ đi.

Hải Nam  30903

Điểm chung của 10 người này không phải là "bỏ học", mà là "bỏ học để theo đuổi cái khác, “ngon lành” hơn". Chẳng ai trong những người này "bỏ ĐH vì thấy người khác cũng bỏ" cả Big Grin

Tiến Xù

bỏ đi mà lập công ty

Thich Cho Khong

Bác học đậu Harvard đi rồi bỏ Big Grin

Hải Nam  30903

Tuy nhiên, điều đáng tiếc trong danh sách 10 cao thủ công nghệ bỏ học nhưng thành đạt không có một bóng hồng nào.

Mấy bóng hồng phải lo học xong, tốt nghiệp xuất sắc rồi vào làm cho mấy ông này Smile

Zhong Wang

Không nên noi theo

Phải có ý tưởng Kinh Doanh gì hoặc những cái đầu Siêu phàm như vậy mới dám bỏ hoc.

Mỗi năm số SV bỏ học cũng nhiều nhưng đâu có tiếng Vang gì đâu.

Nguyễn Duy Khánh  23

:))

Nhân tài sẽ có đất dụng võ

Ba Duy

Không có Mark Zuckerberg?

Đầu bài viết có nhắc đến Mark Zuckerberg nhưng sao trong danh sách không có nhỉ?

Tiến Xù

ừ nhỉ

.........

zlnnnlz

a ha

"cuộc tấn công Chân châu cảng"

Địa dannh mới Rolling On The Floor !

zlnnnlz

đại danh gì thế ?

sau cuộc tấn công Chân châu cảng

Địa danh mới Rolling On The Floor !

Khach12

Nào chúng ta cùng bỏ học đại học :D

thế còn những bác bỏ học đại học và chưa được nổi tiếng thì sao ạ? Big Grin thế đã có ai thống kê số người học đại học và làm được trò trống gì hay chưa? Big Grin đại học chẳng qua cũng là học, và cũng chỉ có học khoảng vài năm, chả có gì đáng để so sánh học hay không học cả!

QuangVu

không dại!

mỗi người có 1 lập trường riêng cho nên không ai giống ai cả! tất cả họ chẵng ai bắt chước ai cả cho nên mình cũng đừng dại mà bắt chước họ! kaka!

Thuỳ Dương  3

Ý kiến

Tại sao ko có phụ nữ, vì thực tế xét về bản lĩnh con gái thường là yếu hơn, thứ 2 nữa con gái ko đủ sức khỏe và thời gian để tìm tòi những cái mới bằng phái mạnh, và cuối cùng, trong XH thì một người phụ nữ thường không được cổ vũ về sự nghiệp bằng đàn ông, họ thiếu nhiều động lực hơn đàn ông.

Nhìn vào danh sách trên thấy rằng tất cả đều là ng` của các nước phát triển hàng đầu thế giới (Mỹ, Anh) do đó họ ắt hẳn sẽ có những cách đãi ngộ tài năng ko máy móc như chúng ta, vì vậy chắc chắn ở các quốc gia họ việc một ng` bỏ học sẽ "có tương lai" hơn một ng` VN bỏ học. Hơn nữa do công nghệ bên đó là hàng đầu thế giới, nên họ dễ dàng nắm bắt đc và muốn tiếp tục phát triển hoặc phát minh ra cái mới (việc ra đời Twitter và Apple là ví dụ). Còn đối với những nước như chúng ta, việc học để tiếp thu thành quả nhân loại còn rất hạn chế (chưa kể nếu bỏ học ở nhà) nên khả năng tìm ra cái mới của con ng` chúng ta là hầu như ko có. Thực tế đa số những ng` theo ngành công nghệ ở VN chỉ có mong ước là được đi làm cho công ty nào đó nhiều tiền (nước ngoài chẳng hạn), chứ ko ai mơ đến việc có thể sáng chế ra cái gì cả, do đó chúng ta sống vì những cơ hội vốn chỉ tồn tại ở trong trường học (như thủ khoa, học bổng hoặc các đợt chiêu mộ của một số tập đoàn lớn) do đó một khi đã bước chân vào cổng trường ĐH thì ko ai dám rời bỏ nó cả (vẫn có nhưng ko phải ngành công nghệ :D).

Tiến Xù

cáccc báccc nàyyy bỏ họccc chứ không phảiii bị đuổiii họccc ^^

bác bill nhà mình bỏ học để nghiên cứu điều chế MS-Dos vs Windows, ngày xưa nghe kể lại cứ tưởng bác ý học dốt bị đuổi.

còn mấy bác kia em chịu, ai thổ lộ nốt đi Big Grin

Đỗ Mạnh Hùng

Chuyện này chỉ có ở các nước tư bản

Ở Việt Nam để phát triển và khẳng định mình thì khả năng không thể đánh thắng được bằng cấp và quan hệ.Bây giờ thì chắc các bạn đã hiểu tại sao nước ta vẫn quá nghèo...hixhic

Hiếu Tròn  25905

Những nhà bỏ họ vĩ đại Big Grin

Em mà không đi học nữa là mẹ bắt về cưới vợ ngay Tongue