Google vừa cho ra mắt một sản phẩm mới trên website Google Labs của hãng nhằm phục vụ ngành giáo dục. Công cụ này có tên gọi Google Body Browser để giúp mọi người hiểu biết nhiều hơn về cơ thể học.

Google Body Browser sử dụng công nghệ HTML5 cho phép bạn kiểm tra cơ thể con người với đầy đủ lớp cắt, chi tiết ba chiều.

Ảnh

Google Body Browser có lẽ sẽ không được tải lên trình duyệt của bạn. Ứng dụng sử dụng WebGL, một giao diện lập trình dự do được tích hợp vào, để tạo sức mạnh đồ họa 3D. WebGL là một chuẩn tương đối mới và hầu hết các trình duyệt lớn vẫn có. Đến bây giờ, người dùng có thể lấy phiên bản thử nghiệm mới nhất của Chrome hoặc Firefox để kiểm tra công cụ này.

Khi bạn mở Google Body Browser trên một chương trình hỗ trợ WebGL, người dùng được chào đón với một hình ảnh của một người phụ nữ mặc trang phục tập luyện (xem hình ảnh). Điều khiển ở bên trái màn hình cho phép bạn phóng to, thu nhỏ, quay hình ảnh cơ thể người phụ nữ này. Bạn cũng có thể kích và kéo chuột để quay tròn cô gái theo mô hình 3D.

Google Body Browser

Nhưng điều thú vị nhất là khi bạn bắt đầu sử dụng công cụ cắt lớp của Google Body Browser. Trên thanh điều khiển bên phải, nếu kéo xuống từ từ, thì từng lớp cắt sẽ hiện ra từ việc tách bỏ từng phần như lớp quần áo, thịt, bộ phận nội tạng,… Người dùng sẽ có thể nhìn thấy cấu trúc cơ bắp, cấp độ tiếp theo đi vào xương, tiếp tục bạn sẽ nhận được các bộ phận cơ thể, động mạch, tĩnh mạch, cuối cùng là dây thần kinh.

Như vậy, Google Body Browser sẽ là cuốn sách sinh vật ảo của bạn. Tuy nhiên, hiện tại mô hình trên Google Body Browser đang là phụ nữ nhưng không lâu nữa, Google sẽ bổ sung thêm một mô hình nam giới.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)