Một khảo sát với 1950 người được thực hiện bởi Zogby trong khoảng thời gian từ 8/12 đến 10/12 để làm sáng tỏ vấn đề công nghệ làm thay đổi cuộc sống như thế nào trong thập kỉ qua.

Đứng đầu trong các mối quan tâm của những người tham gia khảo sát là Internet tốc độ cao (chiếm 24%), tiếp đó là Facebook (với 22%), Google về thứ ba với khoảng 10%. Đàn ông và người trên 55 tuổi đã cho biết Internet tốc độ cao có ảnh hưởng lớn tới họ, trong khi đó với phụ nữ và người ở độ tuổi 55 trở xuống lại là Facebook.

28% cho biết họ sẽ không thể sống mà thiếu Internet tốc độ cao, với email thì con số này là 18%. Với Facebook thì chỉ có 3% người lớn và 15% thanh niên (độ tuổi từ 18-24) cho biết có cùng quan điểm như vậy.

24% người Mĩ cho rằng trong năm 2011 tới, tiến bộ lớn nhất về công nghệ sẽ thuộc về lĩnh vực giải trí trong gia đình trong khi chỉ có 16% quan tâm về máy tính. Dự đoán trong thập kỉ tới (cho đến năm 2020) sẽ xảy ra một vài diễn biến sau:

  • 43% người Mĩ tin tưởng vào công nghệ nhân bản và sử dụng tế bào gốc để cấy ghép hoặc tạo ra bộ phận trên cơ thể người.
  • 40% người Mĩ tin rằng sẽ có chip máy tính cấy lên cơ thể người để theo dõi sức khỏe của họ.
  • 40% khác cũng tin tưởng sẽ có robot thực hiện các công việc lao động.
  • 36% lại mong muốn được thấy thực tế ảo được tích hợp vào giải trí trong gia đình.

Zogby International cũng cho biết đã thêm vào các yếu tố của người tham gia khảo sát như khu vực, tuổi, chủng tộc, giới tính, tôn giáo và giáo dục để phán ánh chính xác hơn. Các thông tin được đưa ra sẽ có sai số trong khoảng +/- 2,3%.

Theo Techspot



Bình luận

  • TTCN (5)
Khách Quốc Tế

mấy con bệnh ở VN cũng rứa mà huống chi là Mỹ Laughing

Trần Đăng Hùng  2

Bạn nói vậy là sai rồi.

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực internet như thiết kế web hoặc dùng email cho công việc mà không có internet thì...chẵng lẽ người dùng internet là người bệnh sao!? Bạn chắc cũng vậy...

Noname0_0

Bệnh tật cái gì, nó chỉ nói về việc công nghệ làm thay đổi cuộc sống thế nào thôi mà.

Nói như bạn thì ăn thịt chín là bệnh đấy Laughing

huy phúc

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của internet & email ở "thời đại số" mà chúng ta đang sống.

Khach1234

Viết sai chính tả

Viết sai chính tả kìa Smile