Mozila vừa giới thiệu bản beta 8 của trình duyệt Firefox 4 của mình, một bản sửa lỗi cho bản beta 7, với hơn 1.400 lỗi, cùng với việc cung cấp thêm nhiều tiện ích mới, đồng bộ hoa tốt hơn cùng công nghệ tăng tốc phần cứng WebGL. Ngoài ra còn có thêm một bản cập nhật beta cho hai nền tảng Android và Maemo.

Có lẽ phiên bản Firefox 4 này là một trong những phiên bản được phát triển lâu nhất với 8 phiên bản beta tính đến thời điểm này. Tuy nhiên đây là phiên bản thể hiện sự 'lột xác" của Firefox với sự cải thiện đáng nể về tốc độ cũng như giao diện người dùng so với các phiên bản 3.5 và 3.6 tiền nhiệm.

Cải thiện đáng kể nhất trong phiên bản này là việc đồng bộ hoá những dữ liệu duyệt web trở nên dễ dàng hơn giữa phiên bản chạy trên máy tính để bàn cũng như các phiên bản Firefox trên di động. Đây là một bước đi có thể gọi là thông minh đối với Mozilla bởi hầu hết chúng ta đều sử dụng hơn 2 máy tính để duyệt web và việc đồng bộ những dữ liệu này là việc tiện lợi và cần thiết.

Các cập nhật dành cho bản beta trên máy tính có phần giống với phiên bản trên Android và Maemo.

Bản mới này còn hỗ trợ thêm đồ họa phần cứng với công nghệ WebGL trên cả máy tính Mac lẫn Window, WebGL là một công nghệ "lai" giữa hai chuẩn HTLM 5 là Tag Canvas và OpenGL.

Chưa thể khẳng định đây là phiên bản Firefox nhanh nhất từng được phát hành bởi chưa có thông số kĩ thuật nào được đưa ra từ phía Mozilla.

Bản mới này cho thấy một giao diện trình duyệt add-on mới được sắp xếp đẹp mắt và khoa học hơn, có thể gây nhiều bỡ ngỡ cho người dùng mới.

Các bản sửa lỗi sẽ được cập nhật trong bản beta 9 tiếp theo. Mozilla không thông báo ngày ra mắt chính thức của Firefox 4 nhưng có lẽ người dùng phải đợi đến đầu năm 2011.

Phần mềm: Mozilla Firefox

Tác giả: Mozilla
Phiên bản: 35. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , HĐH khác
Trang chủ: www.mozilla.org
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 15/1/2015 11:46

Theo Wired



Bình luận

  • TTCN (3)
Bladeknight

Firefox 4 beta 8

Mozilla đã phát hành Firefox 4 beta 8 từ tuần trước rồi cơ mà, sao lại để lộ bản beta 8 là sao nhỉ? Hiện giờ đã có bản nightly build 9 rồi. Nguồn tin chắc có vấn đề.

Trung Nghĩa

Firefox 4.0 beta 8 có lâu rồi

Báo chí đã nói về nó mãi rồi. Tin này đến nay đâu còn mới mẻ gì nữa. Tác giả bài viết đến bây giờ mới biết chăng? Tôi hiện đang dùng bản pre-beta 9 64-bit. Không khéo kiểu này mấy hôm nữa lại có bài "Microsoft đã phát hành Windows Vista".

Thích Linux  175

tớ cũng thấy vậy.