Hầu hết các trình nhắn tin tức thời đều có bản ghi lưu lại lịch sử chat của bạn. Khi bạn cần truy cập để xem lại một thông tin nào đó, bạn sẽ phải tìm kiếm lại trong ứng dụng.

Tuy nhiên, sẽ có vấn đề phát sinh khi bạn sử dụng nhiều trình nhắn tin, hay sử dụng trên nhiều máy, thậm chí là cả hai. Lúc này việc tìm kiếm thông tin trở lên khó khăn hơn.

Simkl là một ứng dụng cho phép bạn lưu lại tất cả lịch sử chat và giữ chúng trên "mây". Điều này có nghĩa rằng bạn có thể xem lại lịch sử chat của mình từ bất cứ nơi nào có kết nối Internet, không chỉ là trên máy tính của bạn nữa.

Mặc dù mọi thứ được lưu trữ trên mây, nhưng bạn sẽ vẫn phải tải về một ứng dụng và chạy trên máy cục bộ để ghi lại các cuộc hội thoại trước khi chuyển tất cả lên "mây".

Simkl có thể hoạt động với khá nhiều các trình nhắn tin khác nhau như Skype, Windows Live Messenger (WLM), ICQ, Yahoo và AIM. Bên cạnh đó Simkl cũng đã được thử nghiệm với iChat, Pidgin, Digsby và nhiều chương trình khác.

Simkl tỏ ra khá hữu hiệu với người dùng hay phải di chuyển. Thử tưởng tượng ngay trong ngày đầu tiên của chuyến công tác, bạn nhận được email từ một khách hàng hỏi về một vấn đề mà bạn đã từng biết trong khi sử dụng Skype với đối tác trước đó. Thay vì trả lời khách hàng sau chuyến công tác, bạn có thể ngay lập tức đăng nhập vào Simkl và tìm kiếm nội dung mong muốn.

Với Simkl bạn sẽ không còn phải nhớ rằng mình đã chat với ai và ở máy tính nào nữa. Mọi thứ sẽ được chuyển hết lên "mây". Bên cạnh đó, nếu sử dụng Skype hoặc WLM, bạn còn có thể lưu lại nội dung chat "voice" nữa.

Một tính năng khác của Simkl đó là lưu lại các địa chỉ liên lạc của bạn. Mặc dù điều này không quá cần thiết vì bạn nghĩ rằng có thể tải lại trình nhắn tin đang sử dụng để đăng nhập và sử dụng lại sổ địa chỉ. Nhưng, nếu tài khoản của bạn bị hack và không thể truy cập lại nữa thì sao?.

Bạn đọc quan tâm có thể tải Simkl tại đây.

Theo Maketecheasier



Bình luận

  • TTCN (5)
Nguyễn Hoạch

khong hieu

Mong chương trình nói cụ thể hơn, ví dụ khi tôi không mang theo máy tính. ra tiệm internet công cộng thì nội dung chat nay có được lưu trữ lại không? 

MK

XIn tra loi ban.

ban. ah`,trong bai nay ,tac gia co viet la` tat ca moi. du~ lieu trong luc chat cua ban. deu` co the? luu tru~ tren may. Co nghia la,chi can` ban. dung` chuong trinh` nay de chat 1 lan` va tu` sau do',ban. co the ra bat cu noi dau ma khong co chuong trinh nay de tim` lai. noi dung chat truoc do roi` ma`.....day goi la du~ lieu tren may day ban. ah`...chuc vui ve.

Fal

Thử nghiệm!

Mình đã có test thử và chỉ thấy nó có các tuỳ chọn cho việc lưu tin nhắn MSN, skyper, ICQ & AIM nhưng lại ko có Y!M .

Mr Q

Y!M ver 11 đã tích hợp tính năng lưu lịch sử chat lên web

Vì phiên bản Y!M mới (Yahoo! Messenger 11.0.0.1751 Beta) đã có tính năng lưu lịch sử chat trên Server của Y!M luôn rồi bạn ơi ( giống Gtalk vậy đó ). Nếu bạn đang sài phiên bản Y!M củ thì nên tải bản mới nhất về, nó sẽ hỏi bạn có muốn tải nội dung chat của phiên bản củ lên server luôn không. Từ giờ đi đâu chat cũng xem được nội dung chat của mình hết. ^^

Ba Duy

Không có Yahoo

Tác gải viết sai rồi, không có Yahoo kìa, cái ảnh chụp cũng đã không thấy Yahoo. Thôi thì dùng tính năng lưu trữ tin trong Yahoo cũng được, lâu lâu chịu khó backup bằng tay.