Con số người sử dụng Internet ở Trung Quốc tính theo từng năm

Chiến dịch truy quét văn hóa phẩm đồi trụy và băng đĩa không bản quyền của chính quyền Trung Quốc đang tỏ ra hiệu quả, Tân Hoa Xã đưa tin hôm 30-12.

Trong năm nay, các cơ quan chức năng Trung Quốc đã triệt phá được hơn 60.000 trang web đồi trụy và bắt giữ hình sự 2.200 trường hợp.

Ông Wang Chen, chủ tịch Văn phòng thông tin chính phủ, cho biết 350 triệu văn hóa phẩm có nội dung khiêu dâm và đồi trụy đã bị xóa sổ, kể từ khi chính phủ Trung Quốc mở chiến dịch vào đầu năm nay.

Cảnh sát đã bắt giữ 4.965 người phạm tội phát tán văn hóa phẩm đồi trụy qua mạng Internet và điện thoại di động, trong đó có 58 người phải ngồi tù nhiều hơn 5 năm.

Song song với việc truy quét văn hóa phẩm đồi trụy, chính phủ Trung Quốc cũng đã mở chiến dịch thu giữ các loại sách báo, băng đĩa không có bản quyền. Đã có 44,37 triệu văn hóa phẩm các loại không có bản quyền bị tịch thu và tiêu hủy trong năm nay, trong đó phải kể đến chiến dịch ở thành phố Trung Sơn triệt phá một xưởng băng đĩa lậu quy mô lớn với 5 dây chuyền sản xuất và tiêu hủy 3,87 triệu băng đĩa lậu.

Số người sử dụng Internet tại Trung Quốc đã chạm mức 450 triệu người vào tháng 11 năm nay - tăng 20,3% so với năm ngoái, cũng theo ông Wang.

Theo Tuổi trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)