Nhân vật Mario đã xuất hiện trong cả hai game DS và Wii của Nintendo.

Tin từ AFP cho hay, dù sức tiêu thụ các máy chơi game đình đám của Nintendo trong năm nay có thấp hơn các kỉ lục của năm trước, song khi năm 2010 khép lại thì chiếc máy DS vẫn giành được ngôi vị "thiết bị chơi game bán chạy nhất nước Mỹ".

Trong khi "người anh em" Wii cũng bán được 7 triệu sản phẩm ở năm thứ ba kể từ khi ra mắt toàn thế giới.

Các số liệu thống kê cho thấy, từ lúc khởi bán hồi tháng 11/2004, chiếc DS đã vượt qua mốc tiêu thụ 47 triệu chiếc trên đất Mỹ, còn Wii cũng đã đạt tới doanh số bán 34 triệu chiếc kể từ tháng 12/2006 (đây là thời điểm ra mắt Wii tại Mỹ).

Những con số khổng lồ trên là cách thể hiện đầy thuyết phục của Nintendo trong việc khẳng định sức mạnh kinh doanh vượt trội của mình. Qua đó, tập đoàn này cũng nhắn gửi thông điệp tới các đối thủ cạnh tranh rằng, dù doanh số bán năm qua không cao như những năm trước, song "ngôi vương" vẫn đang nằm trong tay Nintendo.

Hiện tập đoàn trò chơi của Nhật đang lên kế hoạch để ra mắt thế hệ kế tiếp của DS - máy 3DS. Dự kiến, thiết bị mới này sẽ trình làng trên đất Nhật vào ngày 26/2/2011, sau đó là màn "chu du" khắp châu Âu và Mỹ trong suốt tháng 3/2011. Tuy nhiên, giới chuyên gia lại rất kì vọng Nintendo sẽ ra mắt 3DS tại Mỹ và châu Âu sớm hơn, cụ thể là vào ngày 19/1/2011.

Trong khi đó, các đối thủ của Nintendo là Microsoft và Sony cũng đang gấp rút lên kế hoạch để phát triển Xbox 360 và PlayStation 3, nhằm thu hẹp dần khoảng cách với các sản phẩm thống trị hiện nay của Nintendo.

Theo Vietnamplus



Bình luận

  • TTCN (0)