Samsung sẽ cho ra mắt loạt thiết bị hỗ trợ 4G trong tháng 6 tới theo một đặt hàng từ phía nhà mạng Verizon, trong đó bao gồm 3 sản phẩm là Galaxy Tab 4G, điện thoại Galaxy S 4G, và một hotspot truy cập 4G.

Samsung Mobile cam kết sẽ hỗ trợ các sản phẩm cho mạng 4G LTE của nhà mạng Verizon, dự kiến sẽ là một phiên bản Galaxy Tab và smartphone Android cho mạng 4G.

Mạng 4G có tốc độ nhanh gấp 10 lần mạng 3G hiện nay và là một công nghệ được đặt rất nhiều kỳ vọng tại CES lần này.

Galaxy Tab phiên bản 4G dành cho mạng Verizon chạy Android 2.2, màn hình TFT 7 inch độ phân giải WSVGA 1024x600 pixel.

Với phiên bản 3G thì Galaxy Tab chỉ có 1 camera 3 megapixel, còn với phiên bản 4G nó được nâng cấp lên độ phân giải 5 megapixel và một camera phía trước 1.3 megapixel phục cho video chat.

Ngay từ đầu, đây được xem như một "đòn phản công" của Samsung cho Xoom của Motorola khi Motorola cũng "chào hàng" Xoom cho Verizon.

Tuy nhiên, Xoom dường như có một lợi thế rất lớn so với Galaxy bởi nó được trang bị HĐH Android 3.0 mới nhất dành cho máy tính bảng trong khi Galaxy vẫn "bám trụ" phiên bản 2.2.

Xoom sẽ được nâng cấp lên 4G sau khi phiên bản 3G dự kiến sẽ được tung ra vào tháng 2, điểm mạnh khác của Xoom là được trang bị một vi xử lí lõi kép 2Ghz, trong khi Galaxy của Samsung chỉ có một vi xử lí Cortex A8 Hummingbird 1.2GHz.

Tuy vậy, ông JK Shin, người đứng đầu Samsung Mobile cho biết sẽ cho ra các sản phẩm smartphone mới và máy tính bảng chạy Android 3.0 tại Mobile World Congress vào tháng 2 tới.

Dù phải đến kì triển lãm vào tháng 2 tới tại Barcelona thì SamSung mới công bố những con bài chiến lược của mình, nhưng Galaxy Tab 4G là một động thái cần thiết để SamSung "dằn mặt" các đối thủ.

Trên địa hạt smartphone, Samsung cũng là một "đối trọng" với Motorola.

Một ngày sau khi Motorola giới thiệu Droid Bionic 4G dành cho mạng Verizon và Atrix 4G dành cho AT& T thì Samsung cũng công bố một chiếc smartphone dành cho mạng Verizon. Chưa có tên cho sản phẩm này nhưng có thể nó sẽ là một sản phẩm được thiết kế lại từ dòng Galaxy S nổi tiếng đã bán được 10 triệu chiếc trên toàn thế giới.

Theo tiết lộ từ Samsung, sản phẩm sẽ được trang bị vi xử lí 1Ghz, màn hình Super AMOLED cùng các ứng dụng quen thuộc của Android 2.2 như Google Search, Map, Gmail và YouTube. Hơn nữa, trình duyệt trong máy còn hỗ trợ tốt HTML 5, giúp cho việc "vi vu" trên mạng 4G LTE càng tuyệt vời hơn.

Shin nói thêm rằng Samsung dự tính sẽ bán được 50 triệu smartphone vào năm 2011.

Samsung cũng cho ra một hotspot 4G với tốc độ cam kết từ 5 đến 12Mbps.

Về phía mạng Verizon, giám đốc điều hành ông Ivan Seidenberg Verizon nói rằng mạng muốn triển khai rộng mạng LTE 4G cho 70 thị trường vào năm 2011 và 175 thị trường vào năm 2012.

Theo eWeek



Bình luận

  • TTCN (0)